Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kaity Nguyễn có 'bị nuốt' khi đóng cùng Ninh Dương Lan Ngọc?

14:00 18/10/2022 Phim
(VTC News) -

Sự thay đổi liên tục những nhân cách tồn tại ở nhân vật của Kaity Nguyễn trong "Cô gái từ quá khứ" khiến người xem vừa hoang mang, bối rối, vừa sởn da gà.

Trong Cô gái từ quá khứ, Ninh Dương Lan Ngọc vào vai Ms Q/Hoàng Quyên - một cô MC xinh đẹp, nổi tiếng. Ở Hoàng Quyên, khán giả có thể thấy khả năng chuyển biến tâm lý đa dạng của Ninh Dương Lan Ngọc, từ sang chảnh, kiêu kỳ đến trạng thái lo lắng, sợ hãi rồi đau đớn, giằng xé để vùng lên giải quyết tất cả. 

Tuy chỉ thủ vai một nhân vật nhưng diễn xuất của Ninh Dương Lan Ngọc lại cho thấy hai nhân cách hoàn toàn khác nhau: Một ở hiện tại, còn một đã bị chôn vùi sâu trong quá khứ. 

Gắn bó với nghệ thuật trong 12 năm, Ninh Dương Lan Ngọc đã góp mặt trong rất nhiều dự án điện ảnh. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, dường như cô đang gò mình vào khuôn mẫu khi vai diễn của cô luôn là những cô nàng thượng lưu với cuộc sống sang chảnh. Điều này khiến khán giả đôi khi không thể phân biệt con người thật của Lan Ngọc và những gì cô thể hiện trên màn ảnh. 

Lan Ngọc có một vai diễn khá nặng về tâm lý.

Diễn xuất của Ninh Dương Lan Ngọc trong vai Ms Q ở hiện tại vẫn giữ được phong độ và chứng minh rằng không ai phù hợp hơn cô trong dòng phim chick flick (dòng phim xoay quanh cuộc sống của những cô nàng thượng lưu). Hình ảnh này đã quá quen thuộc và không mấy ấn tượng nếu so với những vai mà Lan Ngọc đã đóng thời gian qua.

Tuy nhiên, hình tượng Hoàng Quyên trong quá khứ đã cho khán giả gặp lại một Ninh Dương Lan Ngọc ngây ngô như những vai diễn đầu tiên. Nhân vật cô gái nhà quê với những chấn thương tâm lý của Ninh Dương Lan Ngọc trong Cô gái từ quá khứ khiến người xem nhớ đến vai Nương trong Cánh đồng bất tận. Phân cảnh bị cưỡng hiếp hay giằng xé nội tâm ở cuối phim là điểm nhấn cho diễn xuất của Lan Ngọc ở phim mới này.

Ninh Dương Lan Ngọc cũng chia sẻ trong buổi công chiếu rằng Hoàng Quyên đã đem lại cho cô rất nhiều cảm xúc. Cô như được tiếp thêm lửa nghề sau vai diễn này.

Đóng cùng đàn chị, Kaity Nguyễn không hề bị lép vế.

Cùng đóng phim này, nếu như Lan Ngọc tìm lại chính mình thì Kaity Nguyễn lại phát hiện được một bản thể mới trong nghệ thuật. Trước khi phim được công chiếu, nhiều khán giả hoài nghi về khả năng của Kaity Nguyễn khi đóng cùng đàn chị nhiều kinh nghiệm. Nhưng diễn xuất của cô trong vai Quỳnh Yên đã cho thấy sự lăn xả và bứt phá ra khỏi vùng an toàn, và đem đến kỳ vọng rằng trong tương lai, Kaity Nguyễn có thể tiến xa hơn nữa với những vai diễn nặng ký.

Kaity Nguyễn chứng minh được thực lực diễn xuất ấn tượng.

Khác với những vai trước, khán giả sẽ thấy một Kaity Nguyễn với tạo hình lem luốc, áo quần luộm thuộm. Vẫn là nét diễn ngây thơ nhưng Kaity đã thể hiện rất nhiều trạng thái cảm xúc với vai Quỳnh Yên. Quỳnh Yên của phân cảnh trong quá khứ là một cô bé thánh thiện dù tiếp xúc với những thứ xấu xa, dơ bẩn. Trưởng thành sau 15 năm, cô vẫn giữ được nét ngây thơ nhưng kèm theo đó là sự bí ẩn. Đến khi mọi chuyện vỡ lở, sự ngây thơ đã trở nên đáng sợ.

Trong cảnh cuối phim với Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn thể hiện xuất sắc trạng thái "đa nhân cách". Sự đổi ngôi liên tục của những nhân cách tồn tại trong Quỳnh Yên khiến người xem vừa hoang mang, bối rối, vừa sởn da gà. Cũng từ vai diễn này, Kaity Nguyễn được gọi với bằng cái tên mới là “ác nữ thơ ngây”. 

Vai diễn "lột xác" của nữ diễn viên trẻ được đánh giá cao.

Kaity đã kết hợp rất tốt giữa cái cũ - nét diễn làm nên dấu ấn đặc trưng của mình - và cái mới để tạo nên một Quỳnh Yên thực sự ấn tượng. Quỳnh Yên đã dẫn dắt khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, từ tin tưởng đến hoài nghi, đáng thương rồi đến đáng sợ. 

Sau khởi đầu khá ấn tượng với Em chưa 18, Kaity Nguyễn liên tục góp mặt trong nhiều bộ phim điện ảnh ăn khách như Hồn papa da con gái, Tiệc trăng máu, Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả... Đến Cô gái từ quá khứ, có thể thấy Kaity Nguyễn đã có sự lột xác với vai diễn có chiều sâu tâm lý. Vai Quỳnh Yên cũng đã thể hiện được nội lực diễn xuất của cô gái này.

Tuy kịch bản phim vẫn còn vài hạt sạn nhưng diễn xuất của 2 nữ chính được đánh giá là thoả mãn người xem. Ninh Dương Lan Ngọc đã có sự trở lại khá ổn sau màn thể hiện không tạo được nhiều thiện cảm trong 1990. Thế nhưng để nói về sự đột phá thì rõ ràng Kaity Nguyễn đã có nhiều phân cảnh đắt giá hơn, thậm chí có thể nói là ấn tượng hơn.

Tùng Nguyễn

Tin mới