Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Italia thu giữ siêu xe bọc thép trị giá 15,2 tỷ đồng của tỷ phú Nga

(VTC News) -

Siêu xe chống đạn Mercedes-Maybach S650 Guard trị giá 665.000 USD (15,2 tỷ VNĐ) của tỷ phú Nga Alisher Usmanov bị cảnh sát Italia thu giữ tại đảo Sardinia.

Theo tờ Corriere della Sera của Italia, ông Usmanov, cựu cổ đông của câu lạc bộ Arsenal hiện là công dân danh dự của Arzachena - trung tâm hành chính của Porto Cervo. Ông mua siêu xe chống đạn tại Arzachena vào năm 2018. 

Hồi đầu tháng 3, ông Roberto Ragnedda - Thị trưởng của Arzachena nói với truyền thông Italia rằng ông Usmanov thường đón tiếp “các nguyên thủ quốc gia, doanh nhân và nhiều nhân vật quan trọng". 

 Tỷ phú Nga Alisher Usmanov. (Ảnh: The Times)

Tờ L’Unione Sarda đưa tin các tài khoản khác của tỷ phú người Nga trên Sardinia cũng bị thu giữ, trong đó bao gồm một khu phức hợp trị giá gần 18,8 triệu USD ở Vịnh Pevero và sáu chiếc ôtô.

Trước đó, hồi đầu tháng 3, giới chức Đức tịch thu siêu du thuyền dài 156m “Dilbar" của Usmanov sau khi đóng băng tài sản của ông này tại Đức. 

Các động thái thu giữ của Đức và Italia nằm trong khuôn khổ các biện pháp trừng phạt mà châu Âu áp đặt đối với Nga sau chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Tỷ phú Usmanov, 68 tuổi, bị châu Âu áp lệnh trừng phạt với cáo buộc có liên hệ với Tổng thống Nga Putin. Ông này bị đóng băng tài sản và bị cấm nhập cảnh cũng như quá cảnh tại các nước EU.

"Tôi tin rằng quyết định như vậy là không công bằng. Những lý do đang được sử dụng để biện minh cho các biện pháp trừng phạt là sự tập hợp của các cáo buộc sai trái, làm tổn hại danh dự, nhân phẩm và uy tín kinh doanh của tôi. Tôi sẽ dùng mọi biện pháp hợp pháp để bảo vệ danh dự và uy tín của mình”, ông Usmanov chỉ trích các lệnh trừng phạt trong tuyên bố đưa ra hôm 1/3.    

Song Hy

Tin mới