Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Indonesia định dùng đội hình B đấu tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2024?

(VTC News) -

Huấn luyện viên Shin Tae-yong úp mở ý định sử dụng đội hình B cho đội tuyển Indonesia ở AFF Cup 2024.

Truyền thông Indonesia gần đây cho rằng đội tuyển xứ vạn đảo có thể phải dùng đội hình B để thi đấu tại AFF Cup 2024. Lý do là giải đấu này diễn ra sát với loạt trận vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á. Hiện tại, đội tuyển Indonesia có cơ hội rất lớn để góp mặt ở vòng đấu này.

HLV Shin Tae-yong đã hé lộ khả năng sử dụng 2 đội hình cho 2 giải đấu nói trên. Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ bàn bạc với PSSI (Liên đoàn bóng đá Indonesia) để đưa ra quyết định cuối cùng.

“Về vấn đề thành lập hai đội tuyển hay không, tôi có lẽ phải thảo luận với chủ tịch PSSI Erick Thohir trước tiên. Chúng tôi sẽ bàn bạc điều này và sau đó sẽ thông báo”, HLV Shin Tae-yong phát biểu.

HLV người Hàn Quốc nhấn mạnh: “Thành thật mà nói, tôi không biết có cần phải vô địch AFF Cup hay không nhưng giải đấu của AFC thì chắc chắn lớn hơn AFF. Tôi hy vọng mọi người đừng chỉ tập trung vào AFF Cup mà phải vươn lên, tiến xa hơn tới những mục tiêu như Asian Cup (AFC) hay World Cup (FIFA)”.

HLV Shin Tae-yong đang cùng các cầu thủ ĐT Indonesia chuẩn bị cho 3 trận đấu phía trước

Nếu đi tiếp ở vòng loại World Cup, đội tuyển Indonesia dự kiến đá trận 2 trận ở vòng loại thứ 3 vào các ngày 14/11 và 19/11 năm nay. Sau đó, đội bóng xứ vạn đảo sẽ đá trận ra quân ở AFF Cup 2024 trước Myanmar vào ngày 24/11.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng ở AFF Cup 2024, Indonesia nằm cùng bảng với đội tuyển Việt Nam, Lào, Philippines và Myanmar. Nói về kế hoạch cho giải đấu này, huấn luyện viên Shin Tae-yong phát biểu: “Theo kết quả bốc thăm, chúng tôi lại nằm cùng bảng với Việt Nam. Tôi nghĩ rằng ĐT Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Indonesia có khả năng sẽ lọt vào bán kết. Vì thế tôi sẽ cùng ĐT Indonesia chuẩn bị kỹ lưỡng cho AFF Cup 2024”.

ĐT Indonesia sẽ gặp ĐT Iraq vào ngày 6/6 ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026. 5 ngày sau đó, thầy trò HLV Shin Tae-yong gặp ĐT Philippines. Đội tuyển xứ vạn đảo đang xếp thứ 2 với 7 điểm tại bảng F ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026, trong khi đó, ĐT Việt Nam đứng thứ 3 với 3 điểm.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu ở vòng loại World Cup vào tháng sau, ĐT Indonesia sẽ đá giao hữu với ĐT Tazania (hạng 119 thế giới) vào ngày 2/6.

Sơn Tùng

Tin mới