Nhà sản xuất Hàn Quốc đang tiến hành triệu hồi 95.515 chiếc Tucson và Sonata Hybrid tại Mỹ do các lỗi động cơ nghiêm trọng tiềm ẩn, nằm ở các ổ trục dẫn đến hỏng động cơ và thậm chí gây cháy nổ, xuất phát từ lỗi thiết kế một ổ trục được sử dụng trong động cơ "Nu" 2.0L của Hyundai.
Các đợt triệu hồi liên quan đến động cơ bốc cháy của xe Hyundai và Kia đã gây khó khăn cho cả 2 hãng trong hơn 5 năm và ảnh hưởng đến chủ sở hữu của hơn 8 triệu ô tô.
Hyundai Tucson bị triệu hồi tại Mỹ.
Trong khi đó, vấn đề lần này không liên quan đến các đợt triệu hồi trước đó đối với Tucson 2016-2018, 2020 và 2021, với lỗi ở hệ thống ABS cũng có khả năng gây hỏa hoạn.
Cuộc điều tra đầu tiên bắt đầu vào năm 2019 sau nhiều khiếu nại của khách hàng liên quan đến hệ thống truyền động của Sonata (2011-2014) và Santa Fe (2011-2014). Cuối năm, Cục An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) cũng yêu cầu Hyundai điều tra các mẫu xe khác trang bị động cơ Theta II, Lambda II và Gamma.
Đây gần như là toàn bộ các tùy chọn động cơ của Hyundai, NHTSA đã gia tăng áp lực lên nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc để giải quyết các mối lo ngại về hỏa hoạn, có ít nhất 45 sự cố được báo cáo.
Khách hàng sẽ nhận được thông báo từ Hyundai để mang xe đến đại lý kiểm tra cụ thể. Những chiếc xe với bộ phận bị lỗi bên trong sẽ được thay thế động cơ miễn phí.