Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Huỳnh Thị Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022

(VTC News) -

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2022 thuộc về thí sinh Huỳnh Thị Thanh Thủy (SBD 005), đến từ Đà Nẵng.

Link xem trực tiếp chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022

Người tiền nhiệm Đỗ Thị Hà trao vương miện cho tân Hoa hậu Việt Nam Huỳnh Thị Thanh Thủy.

 

Tân hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy sinh năm 2003, đến từ Đà Nẵng. Cô cao 1,76 m và có số đo 3 vòng 80-63-94 cm, sở hữu gương mặt xinh xắn, trẻ trung. Cô là sinh viên năm 2 khoa Ngôn ngữ Anh, Đại học Ngoại ngữ - Trường Đại học Đà Nẵng.

Nguyễn Thanh Thuỷ tự tin với các kỹ năng catwalk, làm việc nhóm, giao tiếp bằng tiếng Anh, tiếng Hàn.

22h40: Hoa hậu Việt Nam 2022 gọi tên người đẹp Huỳnh Thị Thanh Thuỷ (005). Tân hoa hậu sinh năm 2003 sở hữu chiều cao ấn tượng 1m75 cùng body săn chắc.

 Huỳnh Thị Thanh Thuỷ trả lời trong phần ứng xử

22h26: Giây phút quan trọng nhất đêm thi chính là công bố top 3 chung cuộc. Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2022 thuộc về Lê Nguyễn Ngọc Hằng (166), danh hiệu Á hậu 1 gọi tên người đẹp Trịnh Thuỳ Linh (146).

22h17: Công bố các giải thưởng phụ

Người đẹp biển thuộc về Phan Phương Oanh (378)

Người đẹp thể thao thuộc về Huỳnh Thị Thanh Thuỷ (005)

Người đẹp thời trang thuộc về Trần Lê Mai Chi (052)

Người đẹp tài năng gọi tên Lê Nguyễn Ngọc Hằng (166)

Thí sinh có gương mặt khả ái là Hoàng Hương Giang (177)

Thí sinh được khán giả bình chọn là Lê Minh Anh (400).

Người đẹp truyền thông gọi tên Nguyễn Thị Thanh Tâm (323).

Người đẹp áo dài là Trần Thị Bé Quyên (216).

Người có làn da đẹp nhất thuộc về Trịnh Thuỳ Linh (146).

22h08: Hoa hậu Đỗ Thị Hà xuất hiện và không kiềm chế được sự xúc động khi sải những bước đi cuối cùng trên cương vị Hoa hậu Việt Nam. Người đẹp xúc động nói: "Để mà nói cảm xúc 2 năm đương nhiệm của tôi chắc không có từ nào để diễn tả được. Tuy nhiên, tôi xin gói gọn bằng hai chữ "biết ơn". Tôi biết ơn thanh xuân đã cho mình danh hiệu cao quý, một danh hiệu tôi luôn nâng niu. Biết ơn tuổi trẻ luôn kiên cường đã giúp tôi vượt qua mọi khó khăn. Cảm ơn cả những lời khen, chê đã một phần nào đó giúp tôi mạnh mẽ hơn.

Ngay bây giờ, tôi đứng đây, mang trên mình sự hãnh diện vì 2 năm đương nhiệm của mình. Con cảm ơn bố mẹ cho con một hình hài xinh đẹp. Cảm ơn Ban tổ chức đã tạo ra một Đỗ Hà ngày hôm nay. Cảm ơn bạn bè, fan đã bên cạnh, cùng tôi viết lên tuổi thanh xuân tươi đẹp. Dù sau này Đỗ Hà là ai, thì vẫn sẽ thực hiện thật tốt trách nhiệm và sứ mệnh Hoa hậu của mình".

Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà rơi nước mắt khi nhìn lại 2 năm đương nhiệm

22h00: Trước khi tới phần trao giải, Hoàng Thuỳ Linh xuất hiện với tiết mục "Bo xì bo" khuấy đảo sân khấu.

21h58: Thí sinh cuối cùng được xướng tên trong top 5 là Hoàng Hương Giang (SBD 177). Câu hỏi của cô là: "Ngày nay gặp khó khăn về áp lực, bạo lực, nhiều bạn trẻ thường có những suy nghĩ tiêu cực. Chúng ta cần làm gì?".

"Xã hội của chúng ta đang ngày một phát triển, giới trẻ cũng vì thế phải chịu nhiều áp lực và họ đang thiếu cảm xúc đối diện với vấn đề. Tôi tin mỗi bạn trẻ nếu biết cách kiềm chế cảm xúc, gia đình cũng sẽ là nơi giúp các bạn biến áp lực thành động lực để sống tốt hơn trong xã hội này", phần ứng xử của Hoàng Hương Giang.

Top 5 xuất sắc của Hoa hậu Việt Nam 2022.

21h55: Huỳnh Thị Thanh Thủy (005) là thí sinh được gọi tên tiếp theo. Câu hỏi dành cho cô được đánh giá khá khó: "Thế giới đạt mốc 8 tỷ người, bạn định vị cá nhân bạn thế nào?".

"Ngày 15/11/2022 chính là cột mốc đánh dấu thế giới đạt 8 tỷ dân số. Và tôi tự hỏi rằng giữa những người mênh mông đó, tôi có trở nên nhỏ bé không? Và tôi xin trả lời rằng, bằng sự nỗ lực, kiên cường và tin vào bản thân mình, tôi có thể nỗ lực, cống hiến để mang lại những giá trị trong cuộc sống", Thanh Thuỷ trả lời.

21h53: Lê Nguyễn Ngọc Hằng (SBD 166) nhận được câu hỏi ứng xử: "Giữa 60 phút nói chuyện với bố mẹ qua điện thoại hoặc 15 phút nói trực tiếp, bạn chọn gì?".

Cô trả lời: "Cuộc sống ngày càng nhanh, dần dần chúng ta dần xa cách với cha mẹ, người thân. Tôi muốn nói cuộc sống rất vô thường. 60 phút hay 15 phút đều đáng quý, hãy dành thời gian cho cha mẹ mình".

21h50: Người đẹp thứ 2 tiếp theo lọt vào top 5 là Trịnh Thuỳ Linh (SBD 146). Câu hỏi dành cho người đẹp là: "Khát vọng xây dựng Việt Nam hùng cường, giới trẻ phải làm gì?".

Câu trả lời của Trịnh Thuỳ Linh nhận được màn cổ vũ nhiệt tình của khán giả: "Một Việt Nam hùng cường cha ông ta luôn mong muốn, giới trẻ chúng ta là thế hệ quan trọng. Giới trẻ cần phải kết nối với nhau bằng tri thức, khi trái tim có thể kết nối được với nhau thì sẽ tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn".

Video: Phần thi ứng xử của Nguyễn Ngọc Mai

21h45: Danh hiệu "Người đẹp nhân ái" thuộc về thí sinh Nguyễn Ngọc Mai (SBD 122). Với kết quả này, Ngọc Mai cũng trở thành người đẹp đầu tiên có mặt trong top 5 và thi ứng xử.

Ngọc Mai trả lời ứng xử

Ngọc Mai nhận được câu hỏi: "Hiện tượng nạo phá thai, bỏ rơi trẻ sơ sinh đang diễn ra nhiều ở các bạn gái trẻ, ảnh hưởng nặng nề đến những đứa trẻ, sức khoẻ sinh sản. Quan điểm của bạn thế nào?".

Người đẹp trả lời: "Những đứa trẻ là sinh linh vô tội, không đáng bị tước đi quyền được sống và phát triển. Hiện tượng nạo phá thai là một tội ác. Để cải thiện và ngăn chặn điều này, các bạn trẻ nên trau dồi kiến thức sinh sản, quan hệ tình dục an toàn. Và các bậc phụ huynh cũng cần trang bị cho con em điều này. Nhờ vậy, không đứa trẻ nào bị bỏ rơi".

Thí sinh Ngọc Mai xúc động nhận danh hiệu "Người đẹp Nhân ái".

21h30: Top 10 trình diễn trang phục dạ hội

Top 10 bước vào phần trình diễn váy dạ hội trên nền ca khúc "U mê em" của Kay Trần và vũ đoàn S4. Các người đẹp lựa chọn thiết kế ôm sát, dáng đuôi cá hoặc xẻ cao để khoe đường cong quyến rũ.

Sau khi top 10 trình diễn, ban tổ chức sẽ công bố top 5 đi tiếp vào vòng ứng xử.

21h25: Hoa hậu Liên lục địa Lê Nguyễn Bảo Ngọc chia sẻ cảm xúc tại đêm thi. Hai năm trước, người đẹp dừng chỉ là một thí sinh của Hoa hậu Việt Nam nhưng dừng chân ở Top 22. Hai năm sau, Bảo Ngọc mới gặt hái được những thành tựu nổi bật tại đấu trường sắc đẹp trong nước và quốc tế.

"Dù cho ngày hôm nay có ra sao hay phải dừng chân, tôi tin các bạn sẽ vẫn vững tin. Vì đây chỉ là sự khởi đầu", nàng hậu chia sẻ.

Top 10

21h15: Công bố top 10: Top 10 người đẹp xuất sắc của Hoa hậu Việt Nam 2022 gọi tên những người đẹp: Trần Thị Bé Quyên (215), Trần Lê Mai Chi (052), Đinh Khánh Hoà (088), Huỳnh Thị Thanh Thuỷ (005), Phạm Giáng My (114), Hoàng Hương Giang (177), Trịnh Thuỳ Linh (146), Lê Nguyễn Ngọc Hằng (166), Nguyễn Ngọc Mai (122) và Phan Phương Oanh (378).

Trần Thị Bé Quyên

Khi Trần Thị Bé Quyên được MC gọi tên vào top 10, nhiều khu vực khán đài nhà thi đấu Phú Thọ hò reo gọi tên người đẹp.

21h05: Top 20 trình diễn áo tắm

Top 20 catwalk phong cách mạnh mẽ trong trang phục bikini hồng. Phần thi này diễn ra khá nhanh.

21h00: Sau màn biểu diễn của Á hậu Kiều Loan, Top 20 được gọi tên gồm: Nguyễn Thị Thanh Tâm (323), Bùi Thảo Linh (010), Trần Lê Mai Chi (052), Đinh Khánh Hoà (088), Lê Thanh Trúc (121), Nguyễn Ngọc Mai (122), Phạm Thị Hồng Thắm (101), Phạm Giáng My (114), Nguyễn Phương Anh (093), Lê Nguyễn Ngọc Hằng (166), Đỗ Trần Ngọc Thảo (234), Trần Thị Bé Quyên (216), Nguyễn Thu Hà (106), Hoàng Hương Giang (177), Hồ Thị Yến Nhi (369), Trịnh Thuỳ Linh (146), Huỳnh Thị Thanh Thuỷ (005), Phan Phương Oanh (378), Trần Nguyễn Phương Thi (445).

Thí sinh Lê Minh Anh (SBD 400) được vào thẳng nhờ bình chọn cao nhất.

20h55: Top 55 xuất hiện nóng bỏng với bikini dưới nền nhạc của Á hậu Kiều Loan. Cô trình diễn ca khúc "Vắng anh đời vẫn đẹp".

 

20h45: Hoa hậu Mai Phương cùng ca sĩ Quân A.P biểu diễn ca khúc mashup "Hai mươi" và "Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ".

20h20: Top 35 bước vào phần thi trang phục áo dài

Dù đa số là những gương mặt mới nhưng các người đẹp năm nay thể hiện khá tốt phần thi trang phục áo dài. Các người đẹp chia thành 5 nhóm thi với các thiết kế áo dài riêng biệt của các NTK như Vũ Việt Hà, Liên Hương...

Các người đẹp thướt tha trong trang phục áo dài.

Trần Thị Bé Quyên là thí sinh nhận được nhiều sự ủng hộ của công chúng.

Dàn thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trình diễn tự tin, rạng rỡ trong tà áo dài.

20h15: Trưởng Ban giám khảo - Nhà báo Lê Xuân Sơn lên phát biểu khai mạc đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022.

"Trong suốt lịch sử 34 năm hình thành và phát triển, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam luôn hướng tới tiêu chí tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ, con người Việt Nam. Đây là sân chơi văn hóa rộng lớn của nữ thanh niên. Năm 2022, đất nước chúng ta đạt nhiều thành tựu nhưng cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức, ban tổ chức và các người đẹp đã cố gắng làm nhiều việc có ích, hy vọng để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ", nhà báo Lê Xuân Sơn chia sẻ và tin rằng các thí sinh đến với cuộc thi sẽ hoàn thiện bản thân hơn, đạt được nhận thức mới.

20h00: 35 người đẹp cùng Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022 xuất hiện với trang phục váy ngắn, thể hiện màn đồng diễn. MC dẫn dắt trong đêm chung kết là MC Vũ Mạnh Cường, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh và Mai Phương.

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2020 sải bước cùng dàn thí sinh của cuộc thi năm nay

3 MC của Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022

Tối 23/12, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022 diễn ra với màn tranh tài của 35 người đẹp. Tại đêm chung kết, các thí sinh lần lượt trải qua các phần trình diễn áo dài, trình diễn trang phục dạ hội, áo tắm để giám khảo lựa chọn Top 5 chung cuộc. Sau đó, 5 cô gái xuất sắc nhất bước vào phần ứng xử để ban giám khảo xác định người chiến thắng.

Tân hoa hậu sẽ nhận chiếc vương miện cùng giải thưởng 350 triệu đồng. Á hậu 1, Á hậu 2 cũng được trao vương miện và lần lượt nhận được giải thưởng 250 triệu đồng, 200 triệu đồng.

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2020 tập luyện cùng dàn thí sinh năm nay

Đêm chung kết có sự tham gia của dàn ca sĩ khách mời như Hoàng Thùy Linh, Kay Trần, Quân AP... MC Vũ Mạnh Cường cùng Hoa hậu Lương Thùy Linh, Hoa hậu Mai Phương và Á hậu Quỳnh Châu sẽ đảm nhận vai trò dẫn dắt chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022.

35 người đẹp chăm chỉ tập luyện để toả sáng đêm chung kết

Hoa hậu Đỗ Hà cũng hé lộ trang phục khi cô trao lại chiếc vương miện. Nàng hậu chọn tà áo dài truyền thống, biểu tượng cho vẻ đẹp của người con gái Việt Nam. Bộ áo này được NTK Lê Long Dũng và Thân Nguyễn An Kha đặt nhiều tâm tư, chăm chút tỉ mỉ với những đường nét tinh xảo.

Vài tiếng trước khi khép lại nhiệm kỳ, Đỗ Hà chia sẻ trên trang cá nhân: “Gửi tân Hoa hậu Việt Nam 2022, Đây sẽ là khoảng thời gian đẹp nhất tuổi trẻ của bạn, hãy không ngừng nỗ lực cho điều mình ước mơ, cố gắng cho mục tiêu mình đã định. Hà đã, đang và chắc chắn rằng vẫn luôn trân quý sứ mệnh cao cả mà mình đã được trao trong suốt thời gian qua. Và Hà hy vọng bạn cũng sẽ cảm thấy tự hào khi trở thành Hoa hậu Việt Nam như Hà.

Trong tương lai, Hà vẫn sẽ ở đây đồng hành cùng bạn trên con đường tạo nên nhiều hơn những điều tốt đẹp cho bạn và cho thế giới này. Cùng nhau bước tiếp nhé".

Đỗ Thị Hà sẽ mặc áo dài khi trao vương miện cho người kế nhiệm

Theo đạo diễn Hoàng Nhật Nam, sân khấu đêm chung kết được thiết kế tối giản với hai tông màu chủ đạo là hồng và đen. Anh cho rằng hai tông màu này khiến khán giả cảm nhận được không gian mang tính thẩm mỹ cao, thể hiện được tinh thần và tiêu chí của cuộc thi là tôn vinh vẻ đẹp Á đông, lòng yêu thương và nét đẹp tri thức.

Sân khấu đêm chung kết được thiết kế tối giản với hai tông màu chủ đạo là hồng và đen

Thanh Tùng- Hà Linh

Tin mới