Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hướng đi nào cho sáng tạo nội dung trên Tiktok

(VTC News) -

Theo chia sẻ từ các tiktoker nổi tiếng, sản xuất nội dung mang giá trị tích cực chắc chắn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn những nội dung tiêu cực.

Chiều 15/10, Thủng Long Family phối hợp cùng 2Million Entertainment tổ chức sự kiện talkshow “GET Creative - Tồn tại trong ngành sáng tạo". Chương trình đồng hành cùng nhà tài trợ kim cương Teana, cùng với sự tham gia của các khách mời là những gương mặt đang nhận được sự yêu thích của giới trẻ trên mạng xã hội như Tun Phạm, Long Chun. MC Ngô Mai Phương đóng vai trò là người dẫn dắt sự kiện.

Tại sao sản phẩm sáng tạo trên tiktok thường bị gắn những nhãn dán xấu?

Tại sự kiện, các khách mời cùng nhau thảo luận các chủ đề xoay quanh việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, đặc biệt là Tiktok. Một chủ đề được bàn luận sôi nổi ngay từ đầu cuộc trò chuyện là việc các sản phẩm sáng tạo trên nền tảng tiktok thường bị dán nhãn xấu như ít chất xám, nội dung tiêu cực,...

Đối với vấn đề này, Long Chun thẳng bày tỏ quan điểm: “Tại sao chúng ta lại bị gắn nhãn mác xấu, đó là vì thực tế vẫn có những nội dung xấu, bẩn trên nền tảng tiktok, làm xấu hình ảnh của cộng đồng. Việc nổi tiếng bằng những nội dung tiêu cực sẽ không bền và bị cộng đồng tẩy chay. Chỉ khi chúng ta lan tỏa giá trị tích cực thì mới đi được con đường dài”.

Talkshow “GET Creative” - Tồn tại trong ngành sáng tạo do Thủng Long Family tổ chức.

Cùng quan điểm, Thủng Long khẳng định: “Tiktok có một thuật toán rất hay là tính cá nhân hóa, vì vậy có nhiều người lợi dụng thuật toán này để làm nội dung tiêu cực nhằm nổi tiếng. Tuy nhiên, tôi khẳng định, mình làm những nội dung có giá trị tích cực càng nhiều thì càng làm rộng lớn hơn cộng đồng, và mình làm giá trị tích cực chắc chắn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn những nội dung tiêu cực”.

Theo đó, nam tiktoker chia sẻ, cách để truyền tải nội dung tích cực cho cộng đồng thông qua những sản phẩm của mình cần 2 yếu tố chính: Giá trị tích cực từ bên trong mỗi sản phẩm video sản xuất ra và giá trị đến từ người sản xuất ra nội dung đó hay là giá trị thương hiệu”.

Chia sẻ thêm, Tun Phạm nhấn mạnh về sự kiên trì, bền bỉ khi sáng tạo nội dung: “Tun nghĩ rằng chúng ta cần kiên trì, cố gắng trên hành trình sáng tạo nội dung. Thời gian trả lời tất cả. Chúng ta phải cố gắng đến mức những người từng không thích mình thì sau này người ta cũng phải gật gù thừa nhận sự thành công của mình”.

Khán giả tham dự chương trình.

Xây dựng tính cách trên mạng xã hội gây ấn tượng với khán giả

Đặt câu hỏi tại buổi talkshow, tiktoker Hoàng Minh Ngọc chia sẻ hai vấn đề quan trọng khi sáng tạo nội dung trên mạng xã hội: việc xây dựng tính cách trên mạng xã hội và nên hay không việc xây dựng một nội dung cụ thể cho kênh của mình?

Dưới góc độ là một người chuyên sản xuất nội dung hài hước, Long Chun chia sẻ cách anh xây dựng tính cách của mình chính là việc cường điệu hóa cảm xúc:

Nếu muốn gây được sự chú ý của đối phương thì nên cố gắng kiến tạo cho bản thân một tính cách mãnh liệt hơn trên nền tảng mạng xã hội. Năng lượng truyền qua màn hình yêu cầu rất lớn, nếu chúng ta để mờ nhạt thì khó truyền tải”.

Liên quan đến vấn đề có nên hay không việc xây dựng nội dung theo một format nhất định, Phan Tuyết Nga (Bom), vợ Thủng Long Family chia sẻ: “Theo mình, chúng ta không nên đi theo format cụ thể nào cả. Khi sáng tạo nội dung, chúng ta nên đặt mình ở tâm thế luôn khám phá tìm tòi những thứ mới. Khán giả sẽ là người gọi tên bạn là ai”.

Tiktoker Hoàng Minh Ngọc đặt câu hỏi về việc xây dựng tính cách trên mạng xã hội.

Tiếp nối ý kiến của vợ, Thủng Long bổ sung: “Mình nghĩ rằng sự thay đổi là cần thiết, nhưng chúng ta phải dựa trên một giá trị cốt lõi muốn truyền tải xuyên suốt”.

Thêm một khó khăn với những người sáng tạo nội dung chính là “ác mộng” cạn ý tưởng. Chia sẻ tại buổi trò chuyện, Tun Phạm nhấn mạnh đến việc lên kế hoạch và tính “định kỳ” cho những video, từ đó tạo sự dài hơi cho các nội dung.

Trái với cách nghĩ của Tun Phạm, Long Chun lại cho rằng những người sáng tạo nội dung cần sáng tạo một lượng nội dung đều đặn và đủ nhiều để phủ sóng các nền tảng. “Long nghĩ rằng giai đoạn đầu khi các bạn chưa có vị trí nhất định thì bạn cần có độ phủ sóng lớn để khán giả nhận diện bản thân”, anh cho biết.

 Thủng Long Family cùng khách mời, MC và khán giả tham dự chụp ảnh lưu niệm.

Thủng Long Family cũng gợi ý thêm giải pháp cho những người sáng tạo nội dung khi rơi vào trạng thái bí ý tưởng: “Những khi không thể nghĩ được nội dung mới, các bạn có thể tìm tới bạn bè, người thân,... để trò chuyện, tâm sự, nhiều khi những ý tưởng mới sẽ đến từ các cuộc trò chuyện mà chúng ta không ngờ tới”.

Nhiều vấn đề khác liên quan đến việc sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội cũng các khán giả và khách mời tham gia chương trình trao đổi sôi nổi như: Xử lý khi đối mặt với “drama”, khi nào cần “chuyển mình” trong hành trình sáng tạo nội dung,... Những chia sẻ gần gũi giúp những người có ý định theo đuổi nghề sáng tạo nội dung trên mạng xã hội có thêm kinh nghiệm trong hành trình của mình.

Bắc Dã

Tin mới