Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hướng dẫn cài đặt sinh trắc học MB

(VTC News) -

Để cài đặt sinh trắc học MB Bank, bạn cần tài khoản đã định danh mức 3, CCCD gắn chip và điện thoại có khả năng quét NFC.

Để cài đặt sinh trắc học với MB Bank, bạn cần app MB Bank phiên bản mới nhất, điện thoại có khả năng đọc chip NFC, tài khoản định danh mức 3 và CCCD gắn chip.

Từ 1/7, theo quyết định của Ngân hàng Nhà nước, khách hàng bắt buộc phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay nếu chuyển tiền trên 10 triệu đồng hoặc dưới 10 triệu đồng nhưng tổng số tiền giao dịch trên 20 triệu đồng/ngày.

Ngân hàng Quân đội MB Bank khuyến nghị khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học để đảm bảo chính chủ, phòng tránh tối đa các trường hợp mất tiền do mất điện thoại hoặc lộ OTP...

Cách cài đặt sinh trắc học MB

Bước 1: Vào app MB Bank, tại trang chủ, nhấn chọn ảnh đại diện. Sau đó, chọn Giấy tờ tùy thân > Thay đổi giấy tờ tùy thân.

Ảnh chụp màn hình hướng dẫn cài đặt sinh trắc học MB.

Bước 2: Điền số CCCD gắn chip, chọn xác nhận, sau đó tiến hành quét khuôn mặt.

Bước 3: Chụp ảnh CCCD 2 mặt và tiến hành quét NFC theo hướng dẫn. Mẹo: Bạn có thể đặt trực tiếp CCCD lên trên điện thoại thay vì để ở mặt lưng như hướng dẫn của các ngân hàng.

Bước 4: Xác nhận thông tin và hoàn thành cập nhật sinh trắc học.

Trên đây là tất cả các bước để cài đặt sinh trắc học MB. Chúc bạn thành công.

Lợi ích của sinh trắc học ngân hàng

Dữ liệu sinh trắc học bao gồm các đặc điểm sinh học như vân tay, khuôn mặt, mống mắt, và được sử dụng để xác minh danh tính cá nhân. Bộ Công an đã xác minh và lưu trữ thông tin này trong thẻ CCCD gắn chip.

Hiện tại, các ngân hàng sử dụng dữ liệu sinh trắc học từ thẻ CCCD gắn chip và xác thực khuôn mặt khi khách hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền và thanh toán trên ứng dụng. Những lợi ích của phương thức này bao gồm:

– An toàn giao dịch: Công nghệ sinh trắc học xác thực chính xác danh tính khách hàng, giảm thiểu rủi ro làm giả và đánh cắp thông tin, bảo vệ an toàn cho giao dịch và tài khoản.

– Tiện lợi, nhanh chóng: Giao dịch diễn ra nhanh hơn khi sử dụng sinh trắc học, loại bỏ việc nhập mật khẩu hay mã PIN, giảm thiểu trường hợp quên thông tin đăng nhập.

– Tăng cường bảo mật: Dữ liệu khách hàng được mã hóa và bảo vệ trước các mối đe dọa từ tội phạm mạng.

Theo thống kê, 70% giao dịch chuyển tiền có giá trị dưới 10 triệu đồng, nên NHNN đã đưa ra mức này để cân bằng giữa việc bảo mật và trải nghiệm người dùng.

Thạch Anh

Tin mới