Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hot hatch và hatchback khác biệt thế nào?

(VTC News) -

Thuật ngữ chỉ tên gọi của xe "hot hatch" và "hatchback" nhằm chỉ đến hiệu suất của xe, vậy hai tên gọi này khác biệt thế nào?

"Hot hatch" là thuật ngữ được rút gọn của "hot hatchback" để chỉ những chiếc xe hatchback có hiệu suất cao. Đặc điểm chung của những mẫu xe hot hatch là được trang bị động cơ xăng, cùng hệ thống dẫn động cầu trước. Từ năm 2010 các mẫu xe hot hatch được trang bị thêm hệ dẫn động AWD nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Đa phần các mẫu xe hot hatch đều có nguồn gốc từ châu Âu và châu Á.

Dòng xe hatchback có kiểu dáng gần giống với dòng xe sedan, với 4-5 chỗ ngồi, khoảng sáng gầm thấp và kích cỡ nhỏ gọn. Thiết kế này sinh ra để phục vụ cho khả năng di chuyển thuận lợi trong nội đô.

Đuôi xe hatchback không kéo dài, được vát thẳng và vuông góc với khoang hành lý thu gọn. Thiết kế không gian rộng rãi, thoải mái. Những đặc điểm này giúp người sử dụng thuận tiện ra vào ô tô, mang theo hành lý, đồ cá nhân khi cần thiết, thậm chí là chở đồ với trọng lượng vừa phải. 

Kiểu thân xe hatchback xuất hiện lần đầu vào thập niên 1930 nhưng phải đến năm 1970 mới chính thức được xếp loại. 

Hot hatch và hatchback khác biệt thế nào?

Hot hatch và hatchback khác biệt thế nào?

Hot hatch là mẫu xe hiệu năng cao của hatchback phổ thông nên việc các mô hình có nhiều nét giống nhau ở ngoại hình là điều dễ hiểu. Điểm khác biệt nằm ở khả năng xử lý và sức mạnh đáng kể hơn, mang đến khả năng vận hành hoàn toàn khác biệt. Những chiếc xe hot hatch được cho là sẽ hấp dẫn với những người dùng đang cần sự kết hợp giữa tính thực dụng và hiệu suất.

Vì thế, các mẫu xe hot hatch vẫn là sự lựa chọn hấp dẫn cho những người ai yêu thích dòng xe hatchback nhưng có thể phục vụ nhu cầu đi lại hằng ngày, vừa có hiệu suất động cơ vừ có không gian thoải mái hơn chiếc coupe hay hatchback thể thao.

Minh Đức (Tổng hợp )

Tin mới