Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hong Leong Bank là ngân hàng gì?

Hong Leong Bank có mặt tại thị trường Việt Nam từ khá lâu song nhiều người vẫn chưa rõ đây là ngân hàng gì?

Hong Leong Bank là ngân hàng gì?

Hong Leong Bank hay Ngân hàng Hong Leong Berhad là ngân hàng cung cấp dịch vụ tài chính có trụ sở chính đặt tại Malaysia và hiện diện thương mại tại các nước/vùng lãnh thổ khác như Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc), Việt Nam, Campuchia và Trung Quốc.

Ngân hàng Hong Leong Berhad (“HLB” hay “Ngân hàng”), thuộc Tập đoàn Hong Leong, đã niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Bursa Malaysia.

Tiền thân HLB là Công ty cho vay và thanh toán Kwong Lee được thành lập năm 1905, tại thành phố Kuching, tỉnh Sarawak và sau đó chuyển đổi thành Ngân hàng TNHH Kwong Lee vào năm 1934. Đến tháng 5/1982, Ngân hàng TNHH Kwong Lee đã được Tập đoàn MUI sáp nhập và đổi tên thành Ngân hàng Malayan United Berhad vào ngày 2/2/1983.

Năm 1989, Ngân hàng Malayan United Berhad được đổi tên thành Ngân hàng MUI với mạng lưới hoạt động tăng từ 11 chi nhánh lên đến 35 chi nhánh khắp cả nước.

Ngày 3/1/1994, Tập đoàn Hong Leong mua lại Ngân hàng MUI thông qua Công ty tín dụng Hong Leong Berhad (nay là Tập đoàn Tài chính Hong Leong Berhad) và đổi tên thành Ngân hàng Hong Leong Berhad.

Ngày 17/10/1994, ngân hàng chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Kuala Lumpur (nay là sàn chứng khoán Bursa Malaysia Berhad), kể từ đó HLB đã có những bước phát triển nhảy vọt nhờ vào sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh cũng như hoạt động thu mua và sáp nhập doanh nghiệp.

Hong Leong Bank Việt Nam chính thức thành lập vào năm 2008 và hoạt động với vốn điều lệ ban đầu là 1.000 tỷ đồng. Sau đó, vốn điều lệ của Hong Leong Bank Việt Nam được điều chỉnh lên 3.000 tỷ đồng vào năm 2010. Hiện, Hong Leong Bank Việt Nam có 5 chi nhánh và phòng giao dịch đặt tại TP.HCM, thủ đô Hà Nội và tỉnh Bình Dương.

Các sản phẩm, dịch vụ của Hong Leong Bank Việt Nam

Ngân hàng Hong Leong Việt Nam cung cấp đa dạng các sản phẩm cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Với khách hàng cá nhân

- Tài khoản thanh toán: Hong Leong Bank Việt Nam cung cấp tài khoản thanh toán đa năng cho các giao dịch hàng ngày.

Hong Leong Bank Việt Nam cung cấp nhiều dịch vụ cho khách hàng. (Ảnh: Hong Leong Bank Việt Nam)

- Tiền gửi tiết kiệm: bao gồm tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi có kỳ hạn trực tuyến và tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn.

- Dịch vụ thẻ: bao gồm thẻ visa ghi nợ giúp thanh toán và rút tiền một cách tiện lợi.

- Cho vay: ngân hàng cung cấp đa dạng các gói cho vay như vay tiêu dùng, vay mua nhà, vay mua ô tô, vay cầm cố sổ tiết kiệm, vay thế chấp bất động sản.

- Bảo hiểm: Cung cấp gói bảo hiểm nhân thọ.

- Dịch vụ chuyển tiền: Hỗ trợ giao dịch chuyển tiền nhanh chóng và an toàn cả trong nước và quốc tế.

- Ngân hàng trực tuyến: Hong Leong Bank Việt Nam cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến ảm bảo khách hàng có thể thực hiện các giao dịch qua mạng một cách thuận tiện.

Với khách hàng doanh nghiệp

- Tài khoản thanh toán: Cung cấp tài khoản thanh toán dành riêng cho doanh nghiệp.

- Tín dụng doanh nghiệp: bao gồm tài trợ vốn lưu động, tài trợ/mở rộng dự án kinh doanh nhằm hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp.

- Thanh toán quốc tế: dịch vụ xuất khẩu, nhập khẩu, tài trợ thương mại, và dịch vụ bảo lãnh nhằm hỗ trợ trong giao dịch quốc tế.

- Dịch vụ thu hộ/chi hộ tiền mặt: Ngân hàng hỗ trợ thu/chi hộ tiền mặt một cách hiệu quả cho doanh nghiệp.

- Ngân hàng trực tuyến Connect Biz: Đây là dịch vụ ngân hàng trực tuyến đặc biệt dành cho doanh nghiệp để quản lý tài chính và giao dịch trực tuyến.

Ngoài ra, Hong Leong Bank Việt Nam còn cung cấp dịch vụ cho khách hàng ưu tiên với nhiều ưu đãi và đặc quyền độc quyền, bao gồm lãi suất ưu đãi, dịch vụ nhanh chóng, chuyên gia tư vấn nhiệt tình, bảo hiểm sức khỏe toàn diện, ưu đãi nghỉ dưỡng và ẩm thực, ưu đãi chơi golf...

Bằng Lăng (tổng hợp)

Tin mới