Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hong Kong thu giữ 68.000 khẩu trang giả, xác nhận 12 ca nhiễm coronavirus

(VTC News) -

Hong Kong xác nhận thêm 2 trường hợp nhiễm coronavirus hôm 31/1, một ngày sau khi hải quan thu giữ 68.000 khẩu trang giả.

Cơ quan y tế Hong Kong cho biết hôm thứ Sáu rằng có thêm hai người xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus corona mới, đưa tổng các ca mắc bệnh được xác nhận trong thành phố lên 12.

Hôm thứ Năm (30/1), hải quan Hong Kong thu giữ khẩu trang y tế với ngày sản xuất vào tháng 3/2020 tại một hiệu thuốc trên đường Nelson ở Mong Kok. Chúng được đóng gói trong các hộp, mỗi hộp chứa 50 chiếc có giá 280 đô la Hong Kong (khoảng 835.000 đồng), với tổng giá trị thị trường khoảng 380.000 đô la Hong Kong.

Số khẩu trang bị thu giữ. (Ảnh: China Daily)

Người đàn ông 27 tuổi chủ cửa hàng bị bắt giữ.

Hải quan cho biết họ sẽ xem xét nguồn gốc số hàng và gửi mẫu đến phòng thí nghiệm để kiểm tra độ an toàn.

Cục Hải quan và Tiêu dùng Hong Kong triển khai hoạt động rà soát quy mô lớn khắp thành phố từ ngày 27/1.

Cho đến nay, hơn 1.300 điểm bán lẻ khẩu trang y tế được kiểm tra. Cơ quan này nhắc nhở mọi người chú ý thông tin trên các gói khẩu trang, kể cả ngày sản xuất và ngày hết hạn, và kiểm tra xem chúng có bất kỳ bụi bẩn hoặc dấu hiệu sử dụng nào trước khi mua hàng không. Khách hàng cũng nên mua khẩu trang tại các cửa hàng uy tín.

Hoạt động quy mô lớn diễn ra khi người dân Hong Kong phàn nàn về chất lượng kém của khẩu trang mua ở các điểm bán lẻ, một số bình luận trên mạng nghi ngờ một số cửa hàng đang bán các sản phẩm "tái chế".

Nhiều người dùng internet phàn nàn rằng các cửa hàng tăng giá, một số khẩu trang không có bao bì tiêu chuẩn. Nhiều cư dân cũng chuyển sang các trang web mua sắm trực tuyến.

Hàng trăm người Hong Kong xếp hàng, thức trắng đêm để mua khẩu trang tại các hiệu thuốc, cửa hàng. Nhiều người dân phải cắm trại ngủ qua đêm ngoài trời để xếp hàng chờ mua khẩu trang y tế trong ngày 30/1. Để đảm bảo đủ khẩu trang cho người mua và tránh nạn đầu cơ tích trữ, các hiệu thuốc địa phương chỉ giới hạn bán cho mỗi khách một hộp khẩu trang y tế.

Phương Anh (Nguồn: China Daily)

Tin mới