Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hồng Duy trần tình chuyện từ chối lên đội tuyển Việt Nam

(VTC News) -

Hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy lên tiếng về thông tin từ chối lên tập trung đội tuyển Việt Nam vì lý do cá nhân.

"Tôi luôn khát khao khoác áo đội tuyển Việt Nam", hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy cho biết. Cầu thủ của câu lạc bộ Nam Định phát biểu trong bối cảnh có nhiều ý kiến trái chiều về việc anh không góp mặt ở đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung này.

Nguyễn Phong Hồng Duy nằm trong danh sách đội tuyển Việt Nam gồm 28 cầu thủ được huấn luyện viên Kim Sang-sik lựa chọn. Tuy nhiên, sau cuộc nói chuyện giữa Hồng Duy và phòng chức năng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), danh sách được công bố hôm 27/5 không có tên cầu thủ này.

Hồng Duy đính chính rằng anh không từ chối lên đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ của câu lạc bộ Nam Định cho biết anh chỉ báo cáo lại lịch trình cá nhân. Quyết định cuối cùng được đưa ra từ huấn luyện viên Kim Sang-sik.

Hồng Duy không tập trung đội tuyển Việt Nam.

"Không có chuyện tôi xin rút khi HLV Kim Sang-sik cho gọi. Tôi trả lời lịch cưới là chiều 2/6 tại Bình Phước. Tôi sẵn sàng bay ra hội quân sau đám cưới nếu được gọi.

Tuy nhiên, đại diện VFF cho biết sẽ cần trao đổi lại với HLV trưởng về lịch này, có gì thông báo sau. Sau đó tới chiều cùng ngày VFF thông báo danh sách đội tuyển thì tôi không có tên", hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy cho biết.

Trước khi công bố danh sách tập trung đội tuyển quốc gia, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) gọi điện cho các cầu thủ và câu lạc bộ chủ quản để kiểm tra tình hình chấn thương, lịch trình di chuyển. Đây là hoạt động chuyên môn bình thường của các phòng chức năng trực thuộc VFF. Sau khi cân nhắc nhiều vấn đề liên quan, HLV Kim Sang-sik gạch tên Hồng Duy.

Đội tuyển Việt Nam bắt đầu hội quân tập luyện vào ngày 1/6 tới. Thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik có quỹ thời gian 5 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển Philippines trên sân nhà, diễn ra vào 19h ngày 6/6 trước khi di chuyển sang Iraq để thi đấu trận cuối cùng tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Cơ hội đi tiếp dù mong manh những vẫn còn với thầy trò HLV Kim Sang-sik. Đội tuyển việt Nam cần giành chiến thắng trên sân nhà trước Philippines và chờ đội tuyển Indonesia sảy chân trước Iraq. Khi làm khách tại Tây Á, Quang Hải và đồng đội cần một cơn địa chấn để lách qua khe cửa hẹp ở bảng D.

Mai Phương

Tin mới