Nhiều thông tin từ đại lý cho thấy Honda CR-V thế hệ mới sẽ xuất hiện chính thức tại Việt Nam vào quý IV/2023. Tư vấn bán hàng cũng đã nhận đặt cọc dành cho mẫu xe này và tiết lộ một số thông tin về xe cho khách hàng.
Theo đó, dự kiến crossover mới của Honda sẽ được phân phối với 3 phiên bản nhưng chưa rõ giá bán, CR-V 2023 cũng có khả năng sẽ ra mắt chính thức vào tháng 10 hoặc 11. Ngoài ra, tương tự trước đây, xe tiếp tục được lắp ráp trong nước để đảm bảo khả năng cung ứng cho thị trường Việt Nam, đồng thời cũng sẽ chỉ có động cơ 1.5L tăng áp như trước đây; khả năng xuất hiện của bản e:HEV chưa rõ ràng.
Cách đây không lâu, hình ảnh về Honda CR-V thế hệ mới được cho đã lộ diện tại trung tâm đăng kiểm cho xe mới tại Hà Nội với thiết kế quen thuộc tương tự với mẫu xe ra mắt tại Thái Lan vào tháng 3 vừa qua.
Trước đó, một số xe Honda CR-V mới cũng được nhập khẩu về thị trường Việt Nam để phục vụ cho các thủ tục trước khi bán chính thức. Ngoài ra, một số chi tiết của Honda CR-V 2023 đã lộ diện trên trang đăng ký kiểu dáng công nghiệp của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam trong thời gian gần đây.
Trên thế hệ mới, Honda CR-V thế hệ mới được thay đổi nhiều về mặt ngoại thất với nhiều nét mới ngay từ phần đầu xe, điển hình như lưới tản nhiệt với mắt lưới cỡ lớn, cụm đèn pha được thiết kế lại. Kích thước xe cũng được tăng nhẹ nhưng đồng đều về các chiều, hứa hẹn cung cấp khoang cabin rộng rãi hơn.
Trong khi đó, nội thất trên mẫu xe này cũng được nâng cấp với các thay đổi tương tự Honda Civic thế hệ mới, đặc biệt ở bảng táp-lô với màn hình giải trí 9 inch dạng nổi, tấm ốp ngăn cách với bảng điều khiển trung tâm cũng được làm theo dạng mở rộng theo chiều ngang, cùng với đó là màn hình đổng hồ kỹ thuật số 10,2 inch...
Honda CR-V thế hệ mới được trang bị 2 tùy chọn động cơ, trong đó, động cơ 1.5L tăng áp với công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 Nm tiếp tục xuất hiện như trước đây. Cùng với đó, xe còn bổ sung hệ thống Hybrid cho phiên bản e:HEV, kết hộp động cơ 2.0L hút khí tự nhiên với 2 mô tơ điện và hộp số vô cấp điện tử E-CVT cho tổng công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 335 Nm.
Về an toàn, xe dự kiến sẽ vẫn có Honda Sensing tương tự trước đây với nhiều tính năng tích hợp như: Đèn pha tự động thích ứng, đèn pha LED thông minh tự điều chỉnh mức sáng, kiểm soát hành trình thích ứng gồm dải tốc độ thấp, cảnh báo xe phía trước khởi hành, phanh giảm thiểu va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, giảm thiểu lệch làn đường và cảnh báo lệch làn.