Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hòn đảo độc đáo giữa lòng biển khơi, khi thủy triều dâng lộ ra kiến trúc kỳ vĩ

(VTC News) -

Mont Saint Michel, hay còn được biết đến với tên Mont Tombe, là hòn đảo nhỏ bé nổi tiếng với vẻ đẹp độc đáo và lối kiến trúc tiêu biểu của Thế kỷ 15.

Mont Saint Michel là hòn đảo xinh đẹp của nước Pháp. (Ảnh: Reddit)

Chỉ cách thủ đô Paris khoảng 350km, Mont Saint Michel từng là một vùng đất liền, do sự biến đổi của thiên nhiên mà trở thành hòn đảo bé nhất nước Pháp. Nổi tiếng với biệt danh "viên ngọc quý giữa lòng biển khơi", hòn đảo này sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cùng lịch sử lâu đời đầy bí ẩn.

Trải qua bao thăng trầm lịch sử, Mont Saint Michel vẫn giữ nguyên vẹn kiến trúc ban đầu, bất chấp sự tàn phá của chiến tranh. Nhìn từ xa, hòn đảo hiện lên như một pháo đài kiên cố với tòa lâu đài uy nghi cùng các công trình phụ xung quanh.

Con đường trên đảo vô cùng huyền bí. (Ảnh: Reddit)

Điểm nhấn ấn tượng của Mont Saint Michel ngoài kiến trúc và cảnh quan còn là hiện tượng thủy triều kỳ vĩ. Khi con nước dâng cao, hòn đảo hoàn toàn bị bao bọc bởi biển nước, tạo nên khung cảnh vô cùng ngoạn mục. Lúc này, Mont Saint Michel như một viên ngọc quý khổng lồ lấp lánh giữa đại dương mênh mông.

Du khách có thể tham quan Mont Saint Michel vào bất kỳ thời gian nào trong năm vì mỗi mùa ở Pháp sẽ khác lên mình một vẻ đẹp riêng. Vì thế mỗi mỗi chuyến đi trong năm sẽ đều là những trải nghiệm vô cùng mới mẻ và thú vị đối với du khách.

Cảnh sắc ở Mont Saint Michel luôn vô cùng rực rỡ. (Ảnh: Pinterest)

Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất để tham quan hòn đảo xinh đẹp này có lẽ là từ tháng 4 đến tháng 6 hoặc từ tháng 9 đến tháng 11. Vì vào thời điểm này, đảo Mont Saint Michel ó thời tiết rất mát mẻ, trong lành và du khách có thể tận hưởng cảnh sắc đất trời vô cùng mãn nhãn.

Đến với Mont Saint Michel, du khách không thể bỏ qua tu viện cùng tên - một công trình kiến trúc mang đậm phong cách Trung cổ với mái vòm hình cung và cửa sổ cao. Trải qua nhiều lần phá hủy và trùng tu, tu viện hiện nay mang vẻ đẹp Gothic ấn tượng, thu hút du khách bởi sự uy nghi và tráng lệ.

Tu viện Mont Saint Michel mang đậm phong cách Trung cổ. (Ảnh: Jooinn)

Bên cạnh tu viện, tòa lâu đài trên hòn đảo cũng là điểm tham quan không thể bỏ qua. Ban ngày, tòa lâu đài lộng lẫy dưới ánh nắng mặt trời, còn khi chiều tà buông xuống và thủy triều dâng cao, Mont Saint Michel như biến thành một tòa lâu đài huyền bí giữa biển khơi. 

Lâu đài Mont Saint Michel được mệnh danh là mỹ cảnh nhân gian lúc chiều buông. (Ảnh: Reddit)

Với vẻ đẹp độc đáo và bí ẩn, Mont Saint Michel hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Nơi đây xứng đáng là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và kiến trúc của nước Pháp.

Cao Nhân

Tin mới