Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hơn 300 người nghi ngộ độc do ăn bánh mì ở Đồng Nai: Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

(VTC News) -

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị tỉnh Đồng Nai kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở bánh mì khiến hơn 300 người nghi bị ngộ độc.

Trong công văn gửi Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, Cục An toàn thực phẩm đề nghị ngành y tế tỉnh này khẩn trương điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

“Đình chỉ ngay cơ sở bánh mì nghi ngờ gây ngộ độc thực phẩm trên địa bàn. Kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở trên, nếu phát hiện có sai phạm, cần xử lý nghiêm theo quy định”, văn bản của Cục An toàn thực phẩm nêu. 

Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai chỉ đạo bệnh viện có bệnh nhân đang điều trị, tập trung nguồn lực tích cực điều trị cho các bệnh nhân ngộ độc thực phẩm, không để ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Ngoài ra, phải tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở dịch vụ ăn uống bảo đảm vệ sinh, điều kiện an toàn thực phẩm, thực hiện nghiêm việc quản lý nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, kiểm thực ba bước, lưu mẫu thực phẩm và vệ sinh trong các khâu chế biến;

Tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, thói quen không bảo đảm an toàn thực phẩm trong lựa chọn và sử dụng thực phẩm; không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hình ảnh bệnh nhân ở Đồng Nai nhập viện điều trị sau khi ăn bánh mỳ. 

Như VTC News đưa tin, đã có đến 359 bệnh nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh Băng ở Đồng Nai trong khoảng từ chiều đến tối 30/4. Các bệnh nhân nhập viện đều trong tình trạng sốt, đau bụng, nôn, tiêu chảy. 

Sau khi xuất hiện các triệu chứng sốt, tiêu chảy, đau bụng thì một số người đã tự mua thuốc uống như vẫn không khỏi. 

Tại Bệnh viện Đa khoa Long Khánh, các bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột. 

Tối 2/5, trả lời VTC News, bác sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Nai cho biết, đơn vị đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân nhi, đặc biệt là hai bệnh nhân nhi nguy kịch, tiên lượng xấu.

Theo UBND thành phố Long Khánh, chủ tiệm bánh mì cho biết, trong ngày 30/4, tiệm này phục vụ 1.100 ổ bánh mì (sáng 500 ổ và chiều 600 ổ).

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đoàn kiểm tra liên ngành đã niêm phong tủ cấp đông tại cơ sở, trong đó có khoảng 15kg đồ chua đã qua chế biến, 1kg chả lụa, 1kg thịt heo đã qua chế biến, 4 khay pate trọng lượng khoảng 10kg; đồng thời, buộc cơ sở ngưng hoạt động từ 11h ngày 1/5.

NHƯ LOAN

Tin mới