Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hơn 2.000 phụ nữ được nhận suất tầm soát ung thư miễn phí

(VTC News) -

2.010 suất tầm soát ung thư đã được tặng cho các chị em phụ nữ ở TP.HCM và Hà Nội thông qua chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng”.

Ngày 19/10, tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM, đại diện Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas), Công ty Công nghệ Thanh toán Toàn cầu Mastercard và Trung gian thanh toán Payoo đã trao tặng các suất tầm soát ung thư cho phụ nữ.

Hơn 2.000 phụ nữ tại TP.HCM và Hà Nội sẽ được nhận suất tầm soát ung thư miễn phí. (Ảnh: Đại Việt)

Chương trình “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” được triển khai từ ngày 15/7 – 15/10. Chương trình này đã tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ ý nghĩa, đóng góp 3,5 tỷ đồng vào dự án tầm soát ung thư miễn phí cho phụ nữ.

Napas, Mastercard và Payoo đã trao tặng 2.010 suất tầm soát 4 bệnh ung thư (vú, tuyến giáp, cổ tử cung và buồng trứng) cho phụ nữ yếu thế tại Hà Nội và TP.HCM. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng cam kết hỗ trợ 200 suất tầm soát chuyên sâu trị giá 5 triệu đồng/suất cho những phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh.

Cụ thể, trong tổng số 2.010 suất tầm soát, 1.000 suất sẽ được phân bổ cho đại diện Hội Chữ Thập Đỏ TP Hà Nội, 600 suất cho đại diện Hội Chữ Thập Đỏ TP.HCM và 400 suất cho Đoàn Thanh niên Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP.HCM.

Dự kiến, hoạt động tầm soát cho 2.010 phụ nữ sẽ diễn ra từ ngày 19/10 – 26/10 tại 4 bệnh viện gồm: Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Bệnh viện Trung ương Quân Đội 108.

Chị em phụ nữ được tầm soát ung thư miễn phí tại các bệnh viện lớn. (Ảnh: Đại Việt)

Ngoài ra, sau khi có kết quả tầm soát bước đầu, Hội Chữ Thập Đỏ TP Hà Nội và Hội Chữ Thập Đỏ TP.HCM sẽ tiếp tục chọn lọc danh sách 200 phụ nữ khó khăn nhất trong số những người có nguy cơ cao mắc các bệnh ung thư vú, ung thư tuyến giáp, ung thư cổ tử cung và ung thư buồng trứng để trao gói hỗ trợ tài chính tầm soát chuyên sâu.

Song song với hoạt động tầm soát ung thư, chương trình “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” cũng tổ chức “Gian hàng 0 đồng” tại các bệnh viện, cung cấp các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước mắm, muối, dầu gội, sữa tắm... Những phụ nữ tham gia tầm soát sẽ được tặng voucher mua sắm trị giá 220.000 đồng để lựa chọn các mặt hàng thiết thực, giúp họ giảm bớt gánh nặng tài chính.

Tại buổi lễ tổng kết chương trình, ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó Tổng Giám đốc Napas cho biết, Napas, Mastercard và Payoo mong muốn thể hiện tình cảm của mình thông qua những hành động thiết thực dành tặng cho các mẹ, các chị nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia chia sẻ, Mastercard rất vui khi chương trình ‘Chạm sẻ chia, Trao hy vọng’ đã có sức lan tỏa lớn nhờ có sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng. Sáng kiến này đã tạo điều kiện cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn cơ hội tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản, đồng thời nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư.

Ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng Giám đốc VietUnion, đơn vị phát triển nền tảng thanh toán Payoo cho hay, công nghệ không chỉ đơn thuần là công cụ giao dịch mà còn là cầu nối để mọi người chia yêu thương và tạo ra những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

ĐẠI VIỆT

Tin mới