Con số cho thấy tác động nặng nề của dịch bệnh tại quốc gia châu Á, nơi đang chiến đấu với cuộc khủng hoảng COVID-19 tồi tệ nhất thế giới.
“Chúng tôi đã mất hơn 1.000 đồng nghiệp", S. Nagarajan, Tổng thư ký của Hiệp hội Cán bộ Ngân hàng Ấn Độ nói với Bloomberg News qua điện thoại hôm 15/5. “Nhân viên ngân hàng là nhân viên tuyến đầu và virus đang ảnh hưởng đến họ”.
Các bệnh nhân COVID-19 tại New Delhi. (Ảnh: Getty)
Khi hơn 24 triệu người bị bệnh ở Ấn Độ và hơn 266.200 người chết, phần lớn các bang tại nước này đang trong tình trạng phong tỏa với các lệnh hạn chế nghiêm ngặt. Nhưng lĩnh vực ngân hàng được coi là một dịch vụ thiết yếu và một phần không thuộc phạm vi các lệnh phong tỏa. Trong một số trường hợp, các ngân hàng được phép huy động tới 50% nhân viên chi nhánh để tránh gián đoạn dịch vụ.
C.H. Venkatachalam, Tổng thư ký của Hiệp hội nhân viên ngân hàng toàn Ấn Độ - cơ quan lớn nhất của nhân viên ngân hàng - nói với trang moneycontrol.com rằng 1.200 nhân viên đã chết do virus. Theo Venkatachalam: “Không phải tất cả các ngân hàng đều sẵn sàng chia sẻ chi tiết và có chính sách bồi thường cho gia đình của những người thiệt mạng do virus".
Tờ Press Trust of India hôm 14/5 đưa tin rằng Debasish Panda, một quan chức cấp cao của chính phủ liên bang đã viết thư cho các nhà chức trách tiểu bang kêu gọi họ tiêm phòng COVID-19 cho nhân viên ngân hàng và nhân viên bảo hiểm trên cơ sở ưu tiên.
Ấn Độ, quốc gia đang đối mặt với tình trạng thiếu vaccine trầm trọng, đã tiêm hơn 180 triệu mũi cho đến nay. Với tốc độ này, dự kiến sẽ mất 2,5 năm để 75% dân số nước này được tiêm đủ hai liều, theo Bloomberg.