Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hơn 1.000 người dân vùng lũ ở Hoà Bình được khám bệnh miễn phí

(VTC News) -

Hơn 1.000 người dân ở xã Mường Chiềng (Đà Bắc, Hòa Bình) được các bác sĩ khám bệnh, phát thuốc miễn phí.

Bộ Y tế phối hợp Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân chịu ảnh hưởng do bão lũ tại tỉnh Hòa Bình. Các bác sĩ tham gia khám bệnh đến từ Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai, Xanh Pôn và 20 y bác sĩ từ miền Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, đây là một trong những hoạt động hỗ trợ thiết thực cho địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề cơn bão Yagi. Người dân được tiếp cận với y tế chất lượng cao, tăng khả năng phục hồi và phát triển bền vững, cho một Việt Nam khỏe mạnh và không bỏ ai lại phía sau. 

Người dân được bác sĩ siêu âm, tầm soát bệnh. 

Hơn 1.000 người dân trên địa bàn được khám bệnh và xét nghiệm tầm soát miễn phí như khám nội tổng quát, khám chuyên khoa tiêu hóa và da liễu, siêu âm, điện tim, xét nghiệm máu cơ bản, cấp phát thuốc miễn phí.

Đây là lần đầu tiên người dân xã Mường Chiềng được tiếp cận đoàn y tế với chuyên môn cao, trang thiết bị và vật tư, thuốc cấp phát với số lượng đầy đủ.

Qua thăm khám cho người dân, các bác sĩ phát hiện nhiều trường hợp có dấu hiệu bướu cổ, xơ gan do rượu, gan nhiễm mỡ, cặn thận, sỏi thận, sỏi niệu quản, thoái hóa cột sống cổ, lưng, gối, đau dạ dày. Nhiều ca viêm xoang, viêm tai giữa, thủng màng nhĩ.

Các bác sĩ cũng phát hiện 2 trẻ bị rối loạn nhịp tim có chỉ định lên bệnh viện để kiểm tra, nhiều trường hợp rối loạn tiêu hóa, viêm phổi… Ngoài ra ban tổ chức còn trao các suất quà trị giá hàng chục triệu đồng cho các hộ gia đình và cán bộ y tế chịu thiệt hại do thiên tai.

Như Loan

Tin mới