Mới đây, VTC News nhận được phản ánh của chị Đ.T.H. (ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) về việc Viện thẩm mỹ Nam Mỹ (số 656/82 đường Cách Mạng Tháng 8, Phường 11, Quận 3, TP.HCM) có dấu hiệu lừa đảo, thực hiện không đúng chuyên môn trong quá trình làm răng sứ gây hậu quả nghiêm trọng cho khách hàng.
Cụ thể, theo phản ánh của chị H., qua thông tin quảng cáo trên trang Facebook của Viện thẩm mỹ Nam Mỹ về dịch vụ làm răng sứ với ưu đãi khủng, chị H. nhắn tin vào trang Facebook của cơ sở thẩm mỹ này để được tư vấn.
Sau khi tư vấn, ngày 16/10/2019 chị H. đến Viện thẩm mỹ Nam Mỹ để trao đổi về dịch vụ cũng như giá cả và phương án bảo hành.
Viện thẩm mỹ Nam Mỹ (số 656/82 đường Cách Mạng Tháng 8, Phường 11, Quận 3, TP.HCM) ngang nhiên hoạt động dù chưa được Sở Y tế TP.HCM cấp Giấy phép hoạt động.
Tại đây, nhân viên của Viện thẩm mỹ Nam Mỹ cho biết, giá của răng sứ Zirconia là 4 triệu đồng/răng. Tuy nhiên, đang trong thời gian "ưu đãi vàng" nên nếu làm combo 16 răng sẽ được giảm giá chỉ còn 1,5 triệu đồng/răng. Thời gian bảo hành vĩnh viễn.
Thấy đội ngũ nhân viên tư vấn niềm nở với nhiều lời hoa mỹ, cùng phương án bảo hành vĩnh viễn, chị H. đồng ý thực hiện dịch vụ răng sứ 20 răng. Ngay sau đó, nhân viên cơ sở này yêu cầu chị H. thanh toán toàn bộ tiền trước khi lên phòng làm răng với lý do "quy tắc bên em trước giờ như vậy".
Tin tưởng những lời hứa hẹn của nhân viên, chị H. đồng ý thanh toán toàn bộ số tiền ngay sau đó.
Sau đó, chị H. được nhân viên dẫn lên lầu 3, vào phòng làm răng. Tại đây, có 2 người mặc đồ blouse tự nhận là bác sĩ nha khoa của cơ sở, song cả hai đều không có bảng tên.
Chị H. nhanh chóng được yêu cầu nằm lên ghế nha khoa để tiêm thuốc tê và mài răng. Quá trình diễn ra nhanh chóng, người được cho là bác sĩ này không hề vệ sinh hay thăm khám hiện trạng răng của chị H. có gặp vấn đề về tuỷ hay không. Mài răng xong, chị H. được hẹn 3 ngày sau đến để lắp răng mới.
Ngày 18/10/2019, chị H. đến lắp răng theo lịch hẹn. Tuy nhiên sản phẩm răng sứ bị lỗi, đồng thời người làm răng cho chị lần trước đã nghỉ việc, nên chị H. được một người khác hẹn chờ thêm 3 ngày để làm răng mới. Trong thời gian này, chị H. bắt đầu xuất hiện hiện tượng đau nhói ở chân răng.
Ngày 21/10/2019, đến cơ sở với phần má sưng phù, đau nhói các chân răng, chị H. được gấp rút cho lắp răng mới với lý do "còn thuốc tê với răng mới mài nên đau là bình thường". Tuy nhiên, thấy dáng răng không đúng với mong muốn, có phần hô nên chị H. ý kiến.
Quá trình làm răng sứ tại Viện thẩm mỹ Nam Mỹ không được thăm khám trước khi làm.
"Tôi yêu cầu làm dáng răng thỏ, nhưng họ lại làm răng bằng đều, dài hơn bình thường nên nhìn rất thô và bị hô. Tôi ý kiến thì người lắp răng nói là do mới, nhìn chưa quen nên vậy. Người đó nói với tôi cứ để thế một tuần, nếu không ổn thì sẽ đến tháo ra và làm lại.
Vì răng đang quá đau, cùng lời khẳng định của bác sĩ nên tôi đồng ý ra về. Tuy nhiên, một tuần sau răng vẫn không bớt đau, nhìn phần hô càng rõ, tôi tới yêu cầu làm lại theo lời hứa của bác sĩ thì bị từ chối", chị H. trình bày.
Theo chị H., khi chị quay trở lại cơ sở để yêu cầu bảo hành, làm lại thì vị bác sĩ này lại đưa ra lý do "vì răng mới làm, còn quá yếu nên không thể tháo ra ngay". Do đó, chị H. lại tiếp tục được hẹn hoãn thêm một tháng bảo hành.
Cuối tháng 11/2019, chị H. đến để giải quyết vấn đề răng lỗi, xuất hiện đau nhức thì được biết người lắp răng của chị đã nghỉ việc. Như vậy, trong vòng một tháng, 2 người được cho là bác sĩ thực hiện dịch vụ làm răng sứ cho chị H. đều nghỉ việc. Lần này tiếp chị lại là một bác sĩ khác.
Tại đây, chị H. được nhân viên yêu cầu chờ đến lượt thăm khám. Đợi 2 tiếng đồng hồ tại phòng chờ, khi mọi người đã về gần hết (20h), chị H. được vị bác sĩ ở phòng răng mời ra về vì hết giờ làm việc. Đồng thời, người này cũng cho biết sẽ không thực hiện bảo hành vì sản phẩm răng lỗi của chị H. không do người này thực hiện.
Bức xúc vì chuyên môn và thái độ làm việc của đội ngũ bác sĩ, chị H. phản ánh trực tiếp đến quản lý của Viện thẩm mỹ Nam Mỹ thì được trả lời: "Vị bác sĩ thực hiện cho chị H. vì thái độ không tốt nên đã cho nghỉ việc".
Vị quản lý này cũng hứa hẹn sẽ bảo hành răng cho chị H., tuy nhiên chị H. phải chịu 50% chi phí bảo hành.
Nhiều ưu đãi đầy rủi ro được Viện thẩm mỹ Nam Mỹ sử dụng để "câu" khách hàng.
"Tôi sử dụng dịch vụ với mong muốn có thể đẹp hơn, nhưng sau khi làm còn xấu hơn cả răng cũ của tôi. Chưa nói đến việc thái độ và chuyên môn của các bác sĩ rất kém, khi làm họ không hề thăm khám cho tôi. Đến khi làm răng lỗi, thì hứa lên hẹn xuống, bắt tôi phải trả 50% chi phi bảo hành thì rất vô lý", chị H. bức xúc.
Đầu tháng 3/2020, chị H. tiếp tục quay lại Viện thẩm mỹ Nam Mỹ để yêu cầu bảo hành. Song, cơ sở này vẫn giữ thái độ không thiện chí, bắt chị H. phải chịu 50% chi phí.
Trước phản ánh của chị H., PV VTC News đã đến trụ sở của Viện thẩm mỹ Nam Mỹ để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, sau khi xem giấy giới thiệu của PV, với thái độ không thiện chí, đại diện cơ sở này cho biết không tiếp PV.
"Chị có phải công an đâu mà tôi phải trả lời chị, giấy này (giấy giới thiệu - PV) là giấy gì tôi không biết. Tôi không có nhiệm vụ phải trả lời ai cả, tôi không có nhiệm vụ trả lời báo chí", người tự xưng là quản lý Viện thẩm mỹ Nam Mỹ nói.
Ngày 27/8/2020, trả lời VTC News, Sở Y tế TP.HCM khẳng định, hiện Sở chưa cấp Giấy phép hoạt động cho cho Viện thẩm mỹ Nam Mỹ tại địa chỉ 656/82 Cách Mạng Tháng 8 (Phường 11, Quận 3, TP.HCM).
Hiện Thanh tra Sở đang tổng hợp thông tin có liên quan để tiến hành kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật của đơn vị trên nếu có.
Ghi nhận của PV chiều 16/9/2020, Viện thẩm mỹ Nam Mỹ vẫn hoạt động, lượng khách hàng tới cơ sở này làm đẹp với các dịch vụ như: Phun xăm, nâng mũi, cắt mí, bọc răng sứ,... vẫn tấp nập mà không hề biết những "trái đắng" có thể gặp phải.