Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hoa sen Quan Âm 'nở rộ' khắp phố, hút hồn người Hà Nội

(VTC News) -

Hoa sen Quan Âm đầu mùa tuy giá cao nhưng vẫn hút hồn người mua bởi vẻ đẹp rất riêng biệt.

Hoa sen Quan Âm đầu mùa giá cao vẫn hút khách.

Hoa sen Quan Âm xuất hiện trên những gánh hàng hoa ở Hà Nội. 

Nhiều ngày nay, trên các tuyến phố Hà Nội như: Thụy Khuê, Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám...đã xuất hiện những gánh hàng hoa sen với hương thơm ngát. Theo tìm hiểu, loại sen này không phải là sen Hồ Tây mà là sen Quan Âm với nét đẹp riêng biệt.

Sen Quan Âm còn gọi là sen Bách Diệp, có hai màu trắng và hồng. Nụ sen hình cầu, hoa nhiều cánh và to như hai bàn tay nhỏ úp vào nhau. Đặc điểm nổi bật là sen Quan Âm có rất nhiều cánh nhỏ li ti bên trong, nên còn được người Hà Nội ưu ái gọi là sen ngàn cánh.

Giá sen Quan Âm thường đắt hơn rất nhiều, thậm chí gấp đôi hoa sen thường, có thời gian tươi lâu hơn, bông không nở to được như sen Hồ Tây nhưng hương thơm đậm hơn.

Mỗi khi vào mùa hè, từ tháng 5 - 7, người Hà Nội lại mong chờ mùa hoa sen để được thường thức vẻ đẹp thanh nhã, mùi hương thơm ngát. Thế nên, khi sen Hồ Tây chưa nở thì sen Quan Âm được rất nhiều khách săn mua.

Theo khảo sát, giá sen Quan Âm đang khá cao, từ 100.000 - 120.000 đồng/bó 10 bông. Dù sen đầu mùa đắt đỏ nhưng vẫn được nhiều người mua để dâng lên ban thờ tổ tiên hoặc trang trí nhà cửa.

Sen Quan Âm có hương thơm đậm, vẻ đẹp riêng biệt nên rất hút hồn người Hà Nội.

Theo nhiều người kinh doanh hoa tươi trên đường Thụy Khuê (quận Tây Hồ) hiện tại hoa sen Quan Âm trên thị trường thực chất là giống sen Thái, được trồng tại Hưng Yên.

"Phải một tháng nữa sen Hồ Tây mới nở, lúc đó giá sen Quan Âm chắc sẽ giảm, chỉ bằng 1/2 bây giờ. Hiện sen mới chớm vụ nên không có nhiều, giá cao cũng là điều dễ hiểu", một tiểu thương nói.

Hoa sen đầu mùa được rao bán trên "chợ mạng". (Ảnh chụp màn hình)

Hoa sen đầu mùa không chỉ được bán tại chợ hay trên các tuyến phố Hà Nội mà còn xuất hiện nhiều trên "chợ mạng". Bên cạnh sen Quan Âm, các loại sen khác như super, sen mây xanh...cũng được bán online với giá khoảng 100.000 đồng/bó 10 bông. Tuy phải chịu thêm tiền ship nhưng bù lại khách có thể lựa chọn được nhiều loại hoa hơn.

Chị Nhung, một người kinh doanh hoa online cho biết, hoa sen đang vào đầu mùa, chưa đến giai đoạn nở rộ, dù giá còn cao nhưng vẫn bán rất chạy. Một tuần nay, chị Nhung bán hết 20 - 25 bó hoa sen mỗi ngày và liên tục nhận thêm đơn đặt hàng của khách.

"Với những loại sen tự nở như sen Quan Âm, người mua nên cắt vát gốc một góc 45 độ, để sen có thể dễ dàng hút nước, đồng thời phải ngâm sen trong nước muối loãng 5 - 10 phút trước khi đem cắm bình. Cắm sen thì phải dùng bình to, nhiều nước để hoa nở căng cánh.

Sau khi ngâm dưỡng, phải tách cách nở, rồi mới cắm bình, đặc biệt phải để sen tránh xa gió quạt hoặc điều hoà, khi sen nở cho thêm đá lạnh vào bình để hoa tươi và bền", chị Nhung tư vấn.

Minh Đức

Tin mới