Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV U17 Việt Nam: Vé qua vòng loại mới là điều quan trọng nhất

(VTC News) -

HLV Cristiano Roland khen ngợi các học trò nỗ lực tập luyện, thi đấu và giành vé dự VCK U17 châu Á 2025.

Tối 27/10, đội tuyển U17 Việt Nam giành kết quả hòa 1-1 với U17 Yemen, khép lại chiến dịch tại bảng I vòng loại U17 châu Á với vị trí thứ 2 chung cuộc.

Đội tuyển U17 Việt Nam có 4 điểm và chỉ số phụ +2 khi so với các đội nhì bảng khác. Trong đó, trận hòa với U17 Kyrgyzstan không tính kết quả do đội tuyển này đứng bét bảng. Dựa trên cục diện của các bảng còn lại, U17 Việt Nam chắc chắn nằm trong nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất và giành quyền tham dự vòng chung kết U17 châu Á 2025.

Dù đạt mục tiêu đã đề ra, nhưng nhiều khán giả tỏ ra không hài lòng với cách chơi "ru ngủ" của U17 Việt Nam trong trận vừa qua. Nhiều cổ động viên trên SVĐ Việt Trì cũng bỏ về khi hiệp 2 chưa trôi qua một nửa thời gian.

Sau trận, HLV Cristiano Roland cho biết kết quả chung cuộc mới là điều quan trọng nhất: "Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng loại. Đó là điều quan trọng nhất.

Tôi rất vui và hạnh phúc. Ngay từ ngày đầu tiên, tôi đã luôn tin tưởng vào các cầu thủ và các em ấy đã rất xứng đáng với kết quả này. Hôm nay tất cả các cầu thủ đều cố gắng. Các em ấy đã hiểu cần phải làm gì, kiểm soát thế trận. Điều quan trọng nhất là U17 Việt Nam đã vào được vòng chung kết".

Đội trưởng Việt Anh ăn mừng thành tích của U17 Việt Nam.

Lứa U17 Việt Nam của HLV Cristiano Roland gồm đa số thành phần của đội U16 Việt Nam, vừa tham dự 2 giải vô địch U16 Đông Nam Á (hạng tư) và Peace Cup (hạng nhì). Sau những kết quả tích cực hồi giữa năm, đặc biệt tại Peace Cup, U17 Việt Nam người hâm mộ đặt kỳ vọng cao và đã phần nào cho thấy những điểm sáng. 

Sau 2 trận gặp U17 Myanmar và U17 Kyrgyzstan, cùng nửa trận đấu U17 Yemen, các học trò của HLV Roland đã chơi bóng với phong thái tự tin và bản lĩnh. Nhà cầm quân người Brazil cho biết các cầu thủ vẫn cần nỗ lực hơn, vì không cái tên nào sẽ chắc suất lên tuyển ở đợt tập trung cho VCK U17 châu Á.

"Ngày nào các cầu thủ cũng phải luyện tập, dù ở CLB hay đội tuyển. Ở cương vị của mình, tôi chỉ có thể lựa chọn cầu thủ tốt nhất ở từng thời điểm. Quan trọng là các em thể hiện sự thích nghi, ham học hỏi, cần cù. Tất nhiên mỗi ngày đều sẽ có biến số, quan trọng là chúng ta ứng biến ra sao để thích nghi và có được sự chuẩn bị tốt nhất. Tôi đánh giá các cầu thủ đều có điểm tốt riêng", HLV Roland nhận xét về cầu thủ U17 Việt Nam.

HLV Roland cảm ơn người hâm mộ.

Ông cũng không quên gửi lời cảm ơn tới khán giả Việt Nam, đặc biệt tại Phú Thọ đã cất công tới xem trận đấu bất chấp thời tiết mưa bão: "Tôi muốn cảm ơn các khán giả đã đến cổ vũ cho U17 Việt Nam. Trận nào ở giải này CĐV cũng đến rất đông. Tôi cảm nhận được tình cảm của khán giả dành cho đội bóng và tôi thực sự trân trọng điều đó. Khi tới Phú Thọ, đội cũng được địa phương tạo mọi điều kiện tốt nhất, góp phần giúp đội có được thành tích ngày hôm nay".

U17 Yemen và U17 Việt Nam sẽ là 2 đại diện của bảng I, góp mặt tại VCK U17 châu Á 2025. U17 Myanmar và U17 Kyrgyzstan lần lượt đứng thứ ba và tư, chính thức rời giải đấu.

Thành Lộc

Tin mới