Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Troussier chỉ rõ lý do Quang Hải không được trọng dụng ở Pau FC

(VTC News) -

HLV Philippe Troussier hiểu lý do khiến Nguyễn Quang Hải không được trọng dụng ở Pau FC nhưng ông vẫn tin tưởng vào khả năng của tiền vệ này.

"Quang Hải chưa điều chỉnh và thích nghi được với bóng đá Pháp", HLV Philippe Troussier trả lời câu hỏi về Quang Hải trong buổi họp báo chiều 7/3. Nhà cầm quân người Pháp dành nhiều thời gian để nói về tiền vệ đang khoác áo Pau FC. Trước khi ký hợp đồng trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Troussier cũng gặp riêng Quang Hải ở Pháp.

Vị HLV 67 tuổi cho biết: "Tôi đã gặp Quang Hải khi Pau FC đến Paris thi đấu. Tôi sống ở Paris nên cuộc gặp khá thuận lợi. Bản thân tôi có quen biết với HLV trưởng của Pau FC, ông ấy từng là cầu thủ của tôi 30 năm trước. Tôi cũng là bạn của chủ tịch CLB đó. Tôi và Quang Hải đã chia sẻ về những khó khăn mà cậu ấy gặp tại Pháp". 

HLV Philippe Troussier tin tưởng vào khả năng của Quang Hải.

Quang Hải là ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, cựu tiền vệ Hà Nội FC đang gặp nhiều vấn đề trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại Ligue 2 trong màu áo Pau FC.

"Quang Hải chưa đáp ứng được yêu cầu về sự quyết liệt, hoạt động liên tục tại Ligue 2. Những điều mà cậu ấy từng thoải mái làm ở Việt Nam giờ không được thể hiện nữa. Tuy nhiên, tôi tin cậu ấy là cầu thủ tốt, trình độ cao. Chính HLV của Pau cũng nói Quang Hải rất thông minh", HLV Troussier nói.

Dù chỉ là cuộc gặp ngắn thôi nhưng tôi cảm nhận là Quang Hải rất vui khi được gặp tôi. Về lời khuyên, quan trọng là cậu ấy cần thêm thời gian để hòa nhập với môi trường mới, văn hóa mới, ngôn ngữ. Cậu ấy có thể tập trung vào bản thân nhiều hơn, đừng tập trung vào các tiêu chuẩn bóng đá châu Âu. Quang Hải phải tin vào bản thân mình và tin vào CLB. Tôi cũng tin nếu có thêm thời gian, cậu ấy có thể làm được”.

Bên cạnh đó, khi được hỏi liệu có sự quan ngại nào không khi Quang Hải không được thi đấu, HLV Troussier lại có góc nhìn rất tích cực:

“Thực tế, nếu so sánh thời gian thi đấu của Quang Hải, Văn Toàn hay Công Phượng trong 6 tháng qua với các cầu thủ trong nước, tôi không thấy sự khác biệt. Thời gian qua các giải đấu quốc nội diễn ra rất ít. Khác biệt lớn nhất có lẽ là họ được tập luyện với môi trường chuyên nghiệp có chất lượng cao, yêu cầu khắt khe hơn tại Pháp, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Việc không được thi đấu thường xuyên dĩ nhiên là thiệt thòi với họ. Nhưng tôi không thấy sự khác biệt nhiều lắm so với các cầu thủ trong nước. Cần phải nhìn nhận rằng, nền tảng của một ĐTQG là các CLB. Hệ thống giải đấu nếu không được vận hành liên tục thì sẽ tạo ra nhiều vấn đề.

Đúng là Quang Hải không được thi đấu nhiều vì cậu ấy chưa đáp ứng được yêu cầu của CLB. Nhưng tôi muốn so sánh, nếu một CLB Ligue 2 sang Việt Nam giao hữu thì chưa chắc họ đã thắng được Hà Nội FC hay Viettel. Đó là điều mà tôi từng trải qua.

Thời điểm tôi dẫn dắt thi đấu Nhật Bản, tôi đã nói rằng chẳng có ai trong số các anh có khả năng để thi đấu cho các CLB hàng đầu như Man Utd hay PSG, nhưng nếu là đội tuyển quốc gia thì chúng ta có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào”.

Tràng Dương

Tin mới