Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Shin Tae-yong: U19 Thái Lan và U19 Việt Nam nên chơi sòng phẳng

(VTC News) -

HLV Shin Tae-yong cho rằng Thái Lan và Việt Nam đáng ra nên chơi sòng phẳng hơn trong trận đấu cuối cùng tại bảng A vòng chung kết U19 Đông Nam Á 2022

"Quy định áp dụng chỉ số đối đầu đã không còn phù hợp với hiện tại, AFC hay FIFA đã bỏ quy định này. Tôi thấy hơi lạ là quy định này vẫn còn tồn tại với AFF. Chúng tôi không thể vượt qua được vòng bảng năm nay. Tuy điều này không còn quan trọng nhưng Thái Lan và Việt Nam cũng nên chơi sòng phẳng hơn. Điều này cho thấy bóng đá Indonesia đang có sự tiến bộ mạnh mẽ", HLV Shin Tae-yong nói với tờ Bola.

Giành 2 trận hoà và 3 chiến thắng, có được 11 điểm sau 5 trận đấu nhưng U19 Indonesia vẫn bị loại vì quy định của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Theo điều lệ của giải U19 Đông Nam Á 2022, khi có 3 đội ở một bảng đấu bằng điểm nhau thì kết quả đối đầu giữa 3 đội được tính đến đầu tiên. Nếu kết quả vẫn là hoà, hiệu số bàn thắng bại của 3 đội trong các trận đối đầu là chỉ số phụ tiếp theo được xét đến.

HLV Shin Tae-yong không hài lòng với kết quả của U19 Indonesia.

U19 Indonesia hoà U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đều với tỉ số 0-0. Nhưng trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan lại có kết quả hoà 1-1, điều này khiến U19 Indonesia bị loại do không ghi được bàn thắng nào trong các trận đối đầu trực tiếp với 2 đối thủ bằng điểm mình.

Tuy nhiên, có lẽ HLV Shin Tae-yong đã nhầm lẫn về quy định này ở các giải đấu lớn. FIFA với các giải đấu cấp độ thế giới của mình ưu tiên áp dụng hiệu số bàn thắng là chỉ số đầu tiên được tính tới khi các đội bằng điểm. Thế nhưng, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vẫn áp dụng chỉ số phụ được ưu tiên là kết quả đối đầu giữa các đội.

Ngay cả EURO 2020, UEFA Champions League hay Europa League thuộc hệ thống của Liên đoàn bóng đá châu Âu đều áp dụng quy định về chỉ số đối đầu được ưu tiên khi xét các đội bóng có điểm số bằng nhau. 

Lúc này, U19 Indonesia chỉ có thể tự trách mình khi không thể giải quyết một trong hai đối thủ lớn là U19 Việt Nam và U19 Thái Lan. Thậm chí, nếu đội bóng xứ vạn đảo chỉ cần ghi thêm 1 bàn thắng thôi thì có lẽ mọi chuyện đã khác. 

Thế Sơn

Tin mới