Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Park Hang Seo: 'Bù giờ nhiều là xu hướng, cầu thủ Việt Nam cần thích nghi'

(VTC News) -

HLV Park Hang Seo cho rằng việc các trận đấu được bù giờ nhiều đang là xu hướng mới của bóng đá thế giới, nên các cầu thủ Việt Nam cần học hỏi để thích nghi.

Đội tuyển Việt Nam có màn chạy đà tốt với chiến thắng 2-1 trước Borussia Dortmund ở trận giao hữu trên sân Mỹ Đình. Thủng lưới trước đầu hiệp 1, nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo đã ngược dòng giành chiến thắng nhờ hai bàn thắng của Tiến Linh và Tuấn Hải.

Khi được hỏi tại sao trận đấu có sự cố nhưng chỉ bù giờ 1 phút, HLV Park Hang Seo cho rằng đó là vấn đề của trọng tài. "Tôi không biết tại sao bù giờ 1 phút, nên vấn đề này phải hỏi trọng tài. Tôi nghĩ trọng tài muốn kết thúc trận đấu sớm vì liên quan đến an toàn của cầu thủ. Đây cũng chỉ là trận giao hữu thôi mà", HLV Park Hang Seo khẳng định. 

Đội tuyển Việt Nam ngược dòng hạ Dortmund. (Ảnh: Đắc Huy) 

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đề cập đến thời gian bù giờ tăng đột biến tại World Cup 2022, đồng thời cho rằng đây là xu thế chung của bóng đá thế giới mà Việt Nam cần học hỏi và thích ứng.

"Hiện nay xu thế của bóng đá thế giới là kéo dài thời gian bù giờ. Theo tôi được biết, thời gian bù giờ bình quân ở World Cup 2022 là 10 phút. Đây là xu thế chung, tôi nghĩ chúng ta cần thích ứng với xu thế và nâng cao năng lực, đồng thời cầu thủ cần chuẩn bị kỹ càng về năng lực để đáp ứng yêu cầu", HLV Park Hang Seo chia sẻ. 

Video: Việt Nam 2-1 Dortmund

Nhà cầm quân 64 tuổi dành lời khen cho học trò vì đã hoàn thành nhiệm vụ ở trận gặp Dortmund, dù không ít cầu thủ phải thi đấu ở vị trí trái sở trường.

"Trong trận đấu này, tôi thay một số vị trí để xem họ đá vị trí mới có thích ứng được với yêu cầu không. Tôi đã kiểm chứng xong và hài lòng. Ngoài ra, một số cầu thủ mệt mỏi sau mùa giải dài, chưa kể các cầu thủ Hà Nội FC và Bình Định phải đá chung kết Cúp Quốc gia.

Đội tuyển Việt Nam có lịch trình rất bận rộn. Hôm nay chúng tôi đã với đội có thể hình, thể lực vượt trội các cầu thủ nhưng đã làm tốt công việc của mình", HLV Park Hang Seo khẳng định. 

Ông Park cũng nhấn mạnh đội tuyển Việt Nam đã chơi nỗ lực để giữ hình ảnh quốc gia. "Dortmund là đội mạnh, là CLB đại diện cho nền bóng đá Đức. Tôi biết dù đội Dortmund vắng một số cầu thủ chủ chốt, nhưng là ĐTQG, chúng tôi phải thi đấu khác. Chiến thắng này rất quan trọng vì chúng tôi ra sân và mang trong mình hình ảnh quốc gia. Tôi hài lòng với quá trình chuẩn bị trận đấu cũng như kết quả", HLV người Hàn Quốc kết luận. 

Hồng Nam

Tin mới