Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Masatada Ishii: Tuân thủ lối chơi, Thái Lan thắng Việt Nam

(VTC News) -

HLV Masatada Ishii cho biết đội tuyển Thái Lan đánh bại đội tuyển Việt Nam nhờ duy trì được lối chơi kỷ luật dù là đội bị dẫn bàn trước.

Từ thế bị dẫn trước, đội tuyển Thái Lan ghi liên tiếp 2 bàn để đánh bại tuyển Việt Nam. Suphanat Muenta và Patrick Gustavsson là 2 cầu thủ lập công cho "Voi chiến". 

Việt Nam 1-2 Thái Lan.

Chiến thắng tại Mỹ Đình tối 10/9 cũng nâng chuỗi bất bại của người Thái trước tuyển Việt Nam lên con số 7, trong đó Thái Lan thắng 3 trận, hòa 4 trận. Với "những chiến binh sao vàng", đây là thất bại thứ 9 trên 10 trận trong năm 2024.

Tại buổi họp báo sau trận, HLV Masatada Ishii gửi lời cảm ơn tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam: "Tuyển Thái Lan đến đây để chuẩn bị cho 2 trận, nhưng chỉ có 1 trận diễn ra. Dù vậy, tôi muốn gửi lời cảm ơn VFF vì đã nỗ lực tổ chức trận đấu này".

HLV Masatada Ishii khen các cầu thủ đã tuân thủ lối chơi, thành công ngược dòng trước Việt Nam.

Ông cũng thừa nhận tuyển Việt Nam là đội nhập cuộc tốt hơn, nhưng Thái Lan đã thắng vì tìm lại được công thức thành công trong quá khứ: "Ở những phút đầu trận, tuyển Việt Nam có sức tấn công tốt, chúng tôi thua bàn đầu tiên. Vì thế, chúng tôi cần tìm lại lối chơi đã tập luyện thời gian qua và đã làm được điều đó, bằng chứng là bàn gỡ hòa 1-1".

Tại buổi họp báo, HLV Ishii cũng nhận xét thêm về các cầu thủ nhập tịch của Thái Lan, trong đó có Suphanat Muenta. Cầu thủ đang chơi tại giải VĐQG Bỉ ghi bàn gỡ hòa 1-1 vào lưới Filip Nguyễn, chỉ 5 phút sau bàn mở điểm của Tiến Linh.  

"Về những cầu thủ mới của đội tuyển Thái Lan, tôi không đánh giá rằng họ thi đấu tốt hay tệ. Tôi chỉ đánh giá họ có làm được theo những yêu cầu của huấn luyện viên hay không, dù huấn luyện ở Thái Lan hay Nhật Bản cũng như vậy", ông Ishii nói.

Nhà cầm quân 57 tuổi nhận định thêm về làn sóng nhập tịch tại các đội tuyển Đông Nam Á như Philippines, Indonesia hay Thái Lan: "Thực tế, tôi không quan tâm việc cầu thủ đó trọng nhập tịch hay hoàn toàn mang dòng máu Thái Lan. Tôi chỉ quan tâm và hài lòng việc cầu thủ đó làm được theo yêu cầu và kỳ vọng của huấn luyện viên hay không".

Thành Lộc

Tin mới