Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Indonesia: 'Trọng tài thế này, bóng đá châu Á không phát triển được'

(VTC News) -

Huấn luyện viên Shin Tae-yong bức xúc với công tác trọng tài sau trận Indonesia hòa Bahrain ở vòng loại World Cup 2026.

"Đội tuyển Bahrain và Indonesia đều đã chơi hết mình cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Dù vậy, tôi vẫn phải đề cập đến những câu chuyện đáng xấu hổ. Trong trường hợp này đó chính là các quyết định của trọng tài Ahmed Al Kaf. Nếu Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) muốn phát triển, họ phải nâng cao chất lượng trọng tài". HLV Shin Tae-yong bức xúc sau trận đấu.

Rạng sáng 11/10 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Indonesia có chuyến làm khách trên sân của Bahrain tại vòng loại Wolrd Cup 2026. Thầy trò HLV Shin Tae-yong thi đấu tốt và dẫn trước đối thủ 2-1 cho đến phút 90+9. Từ quả đá phạt góc, chủ nhà Bahrain có được bàn gỡ và ấn định tỉ số 2-2. Đáng nói, thời gian bù giờ của hiệp 2 chỉ là 6 phút.

HLV Shin Tae-yong bức xúc với trọng tài.

Tuy nhiên, ông Ahmed Al Kaf để thời gian bù giờ kéo dài đến phút thứ 9 và Bahrain ghi bàn. Một lãnh đạo đội Indonesia phải nhận thẻ đỏ vì phản ứng gay gắt với quyết định của trọng tài. Trong khi đó, HLV Shin Tae-yong, Shayne Pattynama và nhiều cầu khác của đội bóng xứ vạn đảo quây lấy tổ trọng tài. Lực lượng an ninh phải hộ tống các vị vua áo đen rời sân trong sự phẫn nộ của đội khách.

"Nếu ai vừa xem trận đấu này thì sẽ hiểu thôi. Các bạn sẽ biết tại sao các cầu thủ của chúng tôi lại tức giận. Thời gian bù giờ có 6 phút, nhưng nó kéo dài đến hơn 9 phút kết thúc. 

Các quyết định của trọng tài đều thiên vị Bahrain. Khi chúng tôi cản phá cầu thủ Bahrain, đó luôn là một quả đá phạt. Vì vậy, tôi nghĩ mọi người đều biết, bạn biết tại sao các cầu thủ của chúng tôi lại tức giận", ông Shin giải thích.

Về phía Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), họ thông báo sẽ kiện trọng tài lên FIFA.

"Chúng tôi đã gửi đơn lên FIFA, PSSI rất thất vọng với cách điều hành của các trọng tài. Chúng tôi cảm thấy họ cộng thêm thời gian cho đến khi Bahrain ghi được bàn thắng", báo chí Indonesia dẫn lời ông Arya Sinulingga - lãnh đạo PSSI.

Mai Phương

Tin mới