Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Guardiola: 'Man City biết Chelsea đá thế nào ở chung kết Champions League'

(VTC News) -

Sau trận thua ngược 1-2 của Man City trước Chelsea, HLV Pep Guardiola khẳng định biết đối thủ sẽ đá thế nào ở trận chung kết Champions League ngày 29/5 tới đây.

Manchester City sẽ so tài với Chelsea ở chung kết Champions League 2020/2021 vào ngày 29/5 tới đây. Do đó, cuộc chạm trán giữa hai đội bóng này ở vòng 35 Ngoại hạng Anh đêm qua là trận "tập dượt" cho cuộc thư hùng đỉnh cao sau đây 3 tuần.

Man City có bàn mở tỷ số của Raheem Sterling ở phút 44. Thời gian bù giờ hiệp 1, Sergio Aguero có cơ hội nhân đôi cách biệt trên chấm 11m nhưng không tận dụng thành công. Sang hiệp 2, Chelsea ghi liền 2 bàn để hoàn tất cuộc lội ngược dòng, qua đó ngăn Man City sớm lên ngôi vô địch.

Man City chưa thể vô địch Ngoại hạng Anh.  

Theo HLV Pep Guardiola, ông đã nắm rõ cách chơi Chelsea sẽ thể hiện ở chung kết Champions League để bắt bài. "Ông ta (HLV Thomas Tuchel) đã cho tôi thấy chiến thuật của Chelsea ở chung kết Champions League. Tôi đã nắm rất rõ", HLV Man City chia sẻ về cuộc trao đổi ngắn với người đồng nghiệp Tuchel bên phía Chelsea. 

"Man City sẽ gặp Chelsea sau 21 ngày nữa. Chúng tôi sẽ học hỏi sau thất bại này và cố giành thêm 3 điểm để vô địch Ngoại hạng Anh". 

Ở cuộc so tài này, Man City đã chơi tốt trong hiệp 1, nhưng để Chelsea vùng lên trong 45 phút còn lại với những pha tấn công dội thẳng vào cánh phải - nơi Nathan Ake trấn giữ.

Đội bóng của Tuchel phản công sắc bén nhờ khả năng di chuyển xuyên tuyến của Hakim Ziyech, Christian Pulisic hay đặc biệt là Timo Werner. Tiền đạo người Đức có pha kiến tạo từ 13 ở mùa giải này với đường căng ngang như đặt cho Marcos Alonso ghi bàn.

Pep Guardiola không chỉ trích học trò. 

Dù vậy, Man City chỉ còn biết trách mình khi Aguero đá phạt đền cẩu thả, khiến Man City mất bàn thắng thứ hai. Aguero thừa nhận lựa chọn sai lầm khi đá quả "panenka" vào chính giữa cầu môn, nhưng Guardiola không trách móc học trò.

"Đó là quyết định của cậu ấy. Người đá phạt đền phải có những quyết định. Tôi nói với Aguero rằng hãy chọn lấy một và chịu trách nhiệm về nó. Aguero đã chọn làm như vậy", Guardiola nhấn mạnh. Ông cũng từ chối cho rằng nếu Aguero ghi bàn, Man City chắc chắn sẽ thắng, thay vì thua ngược Chelsea. 

"Chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Trong một trận đấu, nhiều thứ xảy ra. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng nếu tỷ số 2-0 ở hiệp một thì mọi thứ sẽ rất khác".

Hồng Nam

Tin mới