Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Hình ảnh phá dỡ, trục vớt phần còn lại của cầu Phong Châu

Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Binh đoàn 12) đang tháo dỡ phần còn lại của cầu Phong Châu phía bờ thuộc huyện Lâm Thao (Phú Thọ).

Hiện trên công trường phá dỡ cầu Phong Châu, nhiều máy móc, thiết bị cỡ lớn đang thực hiện tháo dỡ phần còn lại để chuẩn bị xây dựng cầu mới.

Hạng mục tháo dỡ phần còn lại của cầu Phong Châu nằm trong tổng thể gói thầu dự án xây dựng cầu Phong Châu mới. Dự án này do Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông vận tải) làm chủ đầu tư và Binh đoàn 12 (Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn) chịu trách nhiệm thi công.

Máy móc thực hiện khoan phá tại vị trí trụ cầu T5, điểm nối giữa nhịp cầu bê tông cốt thép và nhịp cầu dầm thép 66m.

Theo kế hoạch trước đó, sau khi tháo dỡ cột đèn, lan can, đơn vị thi công sẽ xử lý đến mặt cầu, dầm, bệ... Để việc tháo dỡ không ảnh hưởng đến người và phương tiện bên ngoài, đơn vị thi công đã lập hàng rào chắn quanh công trường.

Từ 2-3 ngày nay, nhiều máy khoan, phá bê tông cõ lớn được huy động để thực hiện phá dỡ cầu cũ, chuẩn bị xây cầu mới.

Theo đơn vị thi công, công việc phã dỡ cầu cũ đang được thực hiện khẩn trương, liên tục để đảm bảo tiến độ.

Phía dưới nơi máy móc thực hiện phá bề mặt cầu được căng dây, đảm bảo cho công nhân và phương tiện không đi vào khu vực cấu kiện rơi vãi.

Máy khoan, máy đục bê tông cỡ lớn được tập kết và thực hiện phá dỡ.

Đại diện đơn vị thi công cho biết, các hạng mục sau tháo dỡ sẽ được di chuyển ra phía đầu cầu huyện Lâm Thao. Bên dưới mặt đất, những diện tích đất trống xung quanh đã được san gạt, làm mặt bằng, các vị trí này có thể là nơi chứa các cấu kiện cầu Phong Châu sau tháo dỡ.

Phía dưới lòng sông Hồng, các tàu hút cát cũng cầu được huy động để hút cát, khi những phần sắt thép của nhịp cầu Phong Châu trồi lên sẽ được cẩu lên tàu, thanh thải lòng sông.

Công việc trên bờ, dưới nước đang được thực hiện rất khẩn trương.

Ngày 18/12, lực lượng trục vớt đã vớt được một phần của dầm cầu Phong Châu bị sập, sau đó cẩu lên tàu và đưa vào bờ tập kết.

Bên dưới sông Hồng, một đoạn đường công vụ được bố trí để phục vụ tháo dỡ. Việc tháo dỡ cầu Phong Châu sẽ được thực hiện liên tục để kịp thời bàn giao mặt bằng, phục vụ việc thi công cầu mới trong tháng 12 này.

Trong khi đó, tại nhiều vị trí khác, các kỹ sư vẫn đang khoan khảo sát địa chất chuẩn bị xây cầu mới.

Theo thiết kế, cầu Phong Châu mới có chiều dài hơn 383m (tính đến đuôi mố). Đoạn đường hai đầu cầu vuốt nối về đường hiện trạng phía Lâm Thao khoảng hơn 113m; phía Tam Nông gần 156m. Cầu được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực với bề rộng cầu 20,5m phù hợp với bề rộng nền đường. Cầu có tổng mức đầu tư 635 tỷ đồng.

Phi Long-Trần Tuấn (VOV.VN)

Tin mới