Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Hành trình tạo nên thương hiệu hàng đầu của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc

Đứng trước “kỷ nguyên mới”, toàn bộ lãnh đạo cùng cán bộ công nhân viên chức (CBCNVC) của EVNNPC phải thay đổi, khẳng định phong cách làm việc chuyên nghiệp, xứng đáng với thương hiệu hàng đầu của Việt Nam.

Bên cạnh ngày kỷ niệm 50 năm thành lập, năm 2019 còn là thời điểm quan trọng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khi bắt đầu thay thế mô hình tổ chức quản lý từ Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc sang mô hình Hội đồng thành viên và Ban Tổng Giám đốc, thành lập và đưa vào hoạt động Công ty dịch vụ Điện lực miền Bắc.

EVNNPC đổi mới để phát triển

Trao đổi với PV VTC News, bà Đỗ Nguyệt Ánh, Tổng Giám đốc EVNNPC cho biết: “Trong thời gian sắp tới, sẽ phải tiến hành tái cơ cấu khối Tổng công ty phân phối điện và hình thành thị trường bán buôn điện cạnh tranh và bán lẻ cạnh tranh. Hiện nay, EVNNPC đang ở độc quyền tự nhiên nhưng sắp tới sẽ phải bước vào thị trường cạnh tranh với nhiều doanh nghiệp khác. Nếu EVNNPC không chuẩn bị chu đáo thì sẽ thua ngay”.

Thực tế cho thấy, EVNNPC đã có sự chuẩn bị rất kỹ và cẩn thận trước thời điểm quan trọng này. Cụ thể, vào năm 2010, EVNNPC bắt đầu xây dựng các nội dung trong văn hóa doanh nghiệp.

 

Năm 2011, EVNNPC ban hành cuốn tài liệu văn hóa làm việc và ứng xử. Cuốn tài liệu đã thể hiện được các hệ giá trị cốt lõi, các chuẩn mực đạo đức và các bước thực thi văn hóa.

Năm 2013 - 2015, toàn thể lãnh đạo của EVNNPC cam kết thực hiện các quy định trong cuốn tài liệu văn hóa doanh nghiệp. Thể hiện quyết tâm của EVNNPC trong việc xây dựng thương hiệu bền vững, góp phần tạo nên nét đẹp văn hóa doanh nghiệp.

Theo EVNNPC, việc thực hiện cuốn tài liệu văn hóa doanh nghiệp nhằm nâng cao chuẩn mực đạo đức trong giao tiếp, ứng xử, tác phong làm việc văn hóa, văn minh sẽ góp phần triển khai công tác văn hóa doanh nghiệp một cách toàn diện từ người đứng đầu đến mỗi cán bộ công nhân viên.

 

Đặc biệt, việc thực hiện cuốn tài liệu văn hóa làm việc và ứng xử còn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử giữa cán bộ công nhân viên EVNNPC và khách hàng. EVNNPC trong “kỷ nguyên mới” sẽ lấy “khách hàng làm trung tâm”.

Tức là, mọi khách hàng của EVNNPC có thể chấm điểm chất lượng dịch vụ, nhân viên của EVNNPC trong quá trình làm việc. Từ đó, lãnh đạo EVNNPC có thể đánh giá nhân viên một cách khách quan nhất và tự hoàn thiện môi trường làm việc văn minh, đạt hiệu quả cao.

Trước mắt, EVNNPC đào tạo, nâng cao năng lực, phẩm chất của cán bộ công nhân viên. Đối với đội ngũ cán bộ quản lý, phải nâng cao thái độ tích cực với các giá trị cơ bản tài, đức, trình độ chuyên môn và trình độ chính trị.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh, Tổng Giám đốc của EVNNPC tiết lộ, mọi cán bộ, công nhân viên chức của EVNNPC phải vượt lên chính mình: “Chúng tôi phải tự hoàn thiện bản thân với các tiêu chí quản trị, sản xuất kinh doanh, kỹ thuật, chăm sóc khách hàng. Chúng tôi đo lường mọi thứ bằng năng suất lao động, chỉ tiêu và độ hài lòng của khách hàng. Trên hết, chúng tôi hiện nay đang xây dựng phấn đấu trở thành doanh nghiệp đặt năng suất lao động cao và độ hài lòng khách hàng tốt”.

Với mục tiêu từng bước xây dựng thành công văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc riêng, EVNNPC đã thu được những thành quả nhất định, trở thành giá trị nền tảng, từng bước chuyên nghiệp hóa văn hóa doanh nghiệp trong tư tưởng của mỗi CBCNV, mang hình ảnh tốt đẹp của EVNNPC đến với khách hàng.

 

Văn hóa doanh nghiệp là nền tảng quan trọng đối với sự phát triển của EVNNPC

Với mục tiêu từng bước xây dựng thành công văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc riêng, EVNNPC đã thu được những thành quả nhất định, trở thành giá trị nền tảng, từng bước chuyên nghiệp hóa văn hóa doanh nghiệp trong tư tưởng của mỗi CBCNV, mang hình ảnh tốt đẹp của EVNNPC đến với khách hàng.

Đặc biệt, khi áp dụng chương trình “khách hàng là trung tâm”, 100% đơn vị của EVNNPC hoàn thành triển khai các chương giáo dục đào tạo và truyền thông về văn hóa doanh nghiệp trước tháng 10-2018 và hoàn thành công tác thu thập, tìm hiểu và đánh giá độ hài lòng của CBCNV.

Trong thời gian tới, EVNNPC tập trung thực hiện chương trình xây dựng phong cách lãnh đạo để tạo bước đột phá và tăng cường hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các đơn vị trong và ngoài EVNNPC, trong và ngoài nước.

Để tiếp tục nâng cao kỹ năng mềm, EVNNPC khuyến khích tổ chức hoạt động hội thảo, đào tạo giáo dục về văn hóa doanh nghiệp, tạo môi trường làm việc lành mạnh, chuyên nghiệp, văn minh.

Năm 2018, EVNNPC đã xây dựng triển khai hệ thống thông tin văn hóa doanh nghiệp gồm 2 nhóm chức năng: Quản trị văn hóa doanh nghiệp và chức năng phần mềm gắn kết toàn thể CBCNV với lãnh đạo Tổng công ty để thực hiện các chương trình, nội dung văn hóa doanh nghiệp mới.

Ngoài ra, EVNNPC tiếp tục lan tỏa tinh thần học tập, trong đó, lãnh đạo phải là người đi đầu nêu cao tinh thần học tập để biết cách lãnh đạo chuyên nghiệp hiệu quả, đưa tổ chức phát triển lành mạnh, lấy phương châm hoạt động “Khách hàng là trung tâm” với khẩu hiệu slogan của EVNNPC là “ Vì niềm tin của bạn”.

Văn hóa doanh nghiệp của EVNNPC là phát triển bền vững, gắn lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích cộng đồng. Đây là nét văn hóa rất riêng khẳng định một phong cách doanh nghiệp của EVNNPC.

Quỳnh Chi

Tin mới