Video: Đông nghẹt khách đi tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông vào giờ cao điểm
Sau gần một năm bán vé cho hành khách đi tàu, tàu Cát Linh - Hà Đông đã trở thành phương tiện di chuyển quen thuộc của nhiều người ở Hà Nội, đặc biệt là dân văn phòng, công sở.
Ghi nhận của PV trong hai ngày 12 và 13/10, các chuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông giờ cao điểm đều chật kín hành khách.
Một chuyến tàu xuất phát từ ga Yên Nghĩa, khi tới ga Văn Khê các khoang đã chật cứng người.
Phần lớn hành khách đi tàu là người lao động, nhân viên hành chính vào trung tâm thành phố để làm việc và trở về nhà khi tan sở. "Khi sử dụng tàu điện trên cao làm phương tiện đi lại hàng ngày, đầu óc tôi được thư giãn, không bị căng thẳng như khi điều khiển xe máy. Hơn nữa, tôi cũng không phải hứng chịu mưa nắng, khói bụi", anh Vũ Quang Sơn nói.
Chị Thanh Hà (sống tại Hoàng Đạo Thành, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân) cho biết, kể từ ngày di chuyển bằng tàu sắt trên cao đến nơi làm việc, chị có thể an tâm về việc đến công sở đúng giờ. "May mắn nhà tôi và nơi làm việc cách ga tàu khoảng gần 10 phút đi bộ, chính vì thế tôi có thể ước chừng được thời gian để đến nơi làm việc đúng giờ. Trước đây đi xe máy gặp phải cảnh tắc đường thì tôi thường xuyên bị đi muộn...", chị Hà chia sẻ.
Lê Đăng Nhật Minh (14 tuổi, trú tại phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân) cho biết em tự đi học bằng tàu điện vì đi tàu tiện và nhanh hơn đi bằng xe máy. "Trước đây, sáng sớm em và mẹ thường phải dậy từ 6h để có thể kịp đến trường. Nhiều lúc mẹ em phải đi cả lên vỉa hè để có thể qua được những đoạn ùn tắc", Minh chia sẻ.
Hiện có rất nhiều hành khách mang theo xe đạp mini để thuận tiện trong quá trình di chuyển từ các ga đến nơi làm việc.
Thời điểm 17h35 ngày 12/10, chuyến tàu theo hướng Cát Linh - Yên Nghĩa khi đi đến ga Láng đã chật kín hành khách.
Nhiều người phải đứng khi tàu chạy.
Trả lời PV VTC News, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, hiện mỗi ngày có khoảng 32.000 lượt khách đi tàu, trong đó 70% là những người đi học, đi làm thường xuyên bằng vé tháng.
“Trước đây, khách đi trải nghiệm chiếm tỉ trọng lớn nên những ngày thứ Bảy, Chủ nhật lượng khách tăng hơn so với ngày làm việc. Nhưng bây giờ đã có sự thay đổi, ngày làm việc lượng khách dao động 31.000-32.000 khách/ngày, còn hai ngày cuối tuần chỉ 26.000-28.000 khách/ngày”, ông Trường thông tin.
Hình ảnh lối lên xuống tại một nhà ga Thượng Đình thuộc tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.