Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Hàng loạt container cắt nóc nghênh ngang trên quốc lộ khiến dân kinh hãi

(VTC News) -

Loạt xe container có dấu hiệu cắt nóc sau khi lấy hàng ở bến bãi thuộc dọc sông Kinh Môn (Hải Dương) nghênh ngang đi trên nhiều tuyến quốc lộ khiến dân kinh hãi.

Video: Những chiếc xe có dấu hiệu cắt nóc tung hoành trên đường

Hàng loạt xe container có dấu hiệu cắt nóc, chở quá trọng tải ngang nhiên chạy trên đường, đi qua các khu mật độ dân cư đông đúc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, gây ô nhiễm môi trường là thực trạng đang xảy ra tại nhiều tuyến đường ở Hải Dương, trong đó có tuyến quốc lộ 5 nơi được mệnh danh là “quốc lộ tử thần”.

Một người dân sống ven quốc lộ 5, đoạn qua thị trấn Phú Thái (huyện Kim Thành, Hải Dương) bức xúc khi chứng kiến việc tuyến đường này phải oằn mình “cõng” rất nhiều xe container có dấu hiệu cắt nóc, chuyên chở than cám từ các bến bãi dọc sông Kinh Môn đi qua.

Những chiếc xe container có dấu hiệu cắt nóc, được chuyên dùng để bốc than từ bãi lên xe.

Theo quan sát của người dân, họ nhận thấy xe container này còn được lắp thêm hệ thống ben thủy lực để nâng thùng container lên mỗi khi xuống hàng.

Trong các ngày 2 và 5/10, PV Báo điện tử VTC News đã có mặt tại khu vực bến bãi. Ghi nhận trong 2 ngày cho thấy, hoạt động của những chiếc xe này khá tấp nập, chủ yếu “ăn hàng” và vận chuyển hàng từ buổi chiều, kéo dài tới tận tối.

Sau khi lấy hàng xong, nhiều xe container di chuyển ra khỏi bến, đến một vị trí tập kết gần đó để "chờ giờ" rồi tiếp tục đi đến các điểm trả hàng, cũng có xe đi thẳng qua cầu An Thái nối giữa thị xã Kinh Môn và huyện Kim Thành (Hải Dương) rồi nhanh chóng ra khỏi địa phận tỉnh Hải Dương.

Xe containre sau khi "ăn hàng" được kéo phủ bạt cẩn thận.

Khoảng 15h30 ngày 5/10, PV đã ghi nhận cảnh xe container BKS 15H - 043.19 sau khi lấy đầy hàng tại bãi tập kết than và được san gạt, phủ bạt cẩn thận đã rời bãi, đi qua cầu An Thái rồi rẽ vào quốc lộ 5.

Xe này đi qua trạm thu phí điểm cuối tuyến quốc lộ 5 một đoạn thì lặc lè rẽ vào quốc lộ 10 hướng về tỉnh Thái Bình. Thời điểm này vào giờ tan tầm nên rất đông người đi lại, chiếc xe vẫn nghênh ngang vượt qua dòng người và xe cộ đông đúc.

San gạt than trước khi phủ bạt.

Liên quan tới thực trạng trên, chiều 10/10, sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm CSGT, Thanh tra Sở GTVT, Đăng kiểm của tỉnh Hải Dương, đi kiểm tra đột xuất tại khu vực bãi tập kết than chân cầu An Thái.

Tuy nhiên, sau nhiều giờ làm việc, đoàn kiểm tra liên ngành không phát hiện thấy xe container có dấu hiệu cắt nóc đi trên đường cũng như vào lấy hàng ở bãi tập kết than.

Container có dấu hiệu cắt nóc, sau khi rời khỏi bến bãi đã di chuyển qua các khu dân cư đông đúc.

Ngoài ra, sau khi tiếp nhận phản ánh về thực trạng trên, Ban ATGT tỉnh Hải Dương đã có công văn gửi các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Theo đó, để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông khu vực các cảng, bến, bãi ven sông Kinh Môn và trên quốc lộ 5, Ban ATGT tỉnh Hải Dương đề nghị Cục Đường thủy nội địa, Công an tỉnh Hải Dương, Sở GTVT tỉnh Hải Dương và UBND thị xã Kinh Môn, huyện Kim Thành chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định.

Một cán bộ thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đối với loại sơ mi rơ moóc (SMRM) chở container loại 3 trục thông thường sẽ được phép chở khoảng 31-33 tấn (trong đó phân bố lên cụm trục 3 là 24 tấn).

Việc sử dụng container cắt nóc làm thùng hàng tự đổ, được tạm tính thể tích sẽ khoảng 67m3 tương ứng với khoảng trên 80 tấn hàng hóa, như vậy sẽ quá tải gần 3 lần.

Theo vị cán bộ này, việc tự ý cải tạo như vậy là trái phép, sẽ không được cấp Giấy chứng nhận kiểm định và nếu tham gia giao thông sẽ bị cơ quan tuần tra, kiểm soát giao thông xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Nhóm PV

Tin mới