Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hàng chục ca nhiễm mới Covid-19 liên quan đến một trung tâm bách hóa ở Trung Quốc

(VTC News) -

Hàng nghìn người được yêu cầu cách ly tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc sau khi hàng chục ca nhiễm virus Covid-19 (nCoV) mới phát hiện có liên quan đến một trung tâm bách hóa.

Theo New York Times, gần một phần ba trong số 102 bệnh nhân mới ở Thiên Tân là những người đã làm việc, mua sắm tại trung tâm bách hóa ở Bảo Trì, Thiên Tân, Trung Quốc, hoặc có tiếp xúc gần gũi với những người này. Thiên Tân là thành phố có hơn 15 triệu dân, cách Bắc Kinh 112 km về phía Đông Nam.

Các quan chức ước tính khoảng 11.700 khách hàng đã đến khu mua sắm này trong giai đoạn cuối tháng 1. Những khách hàng này sẽ phải cách ly, và trung tâm bách hóa sẽ phải đóng cửa và khử trùng.

Một người phụ nữ đi qua cổng khu dân cư ở Thiên Tân được khử trùng. (Ảnh: Reuters)

Các biện pháp khẩn cấp đã được thực hiện ở một số khu vực của Bảo Trì, nơi có khoảng 1 triệu dân, như chặn đường và tuần tra an ninh.

Trong khi đó, một tòa nhà căn hộ ở Hong Kong đã phải đưa cư dân ra ngoài và hàng chục người trong số này phải cách ly sau khi hai người sống trên hai tầng khác nhau bị phát hiện nhiễm Covid-19. Điều này cho thấy virus có thể lây trong phạm vi tòa nhà, như qua đường ống nước.

Các cuộc điều tra làm sáng tỏ thêm mức độ lây truyền của virus corona mới.

Bệnh nhân đầu tiên được xác nhận tại quận tên là Zhang, là một nhân viên bán hàng trong khu bách hóa. Ba bệnh nhân khác là chồng của Zhang và hai đồng nghiệp. Bệnh nhân thứ năm đã đến khu vực làm việc của các đồng nghiệp của Zhang.

Hai bệnh nhân khác được xác nhận ở quận Bảo Trì đã đi mua sắm tại cửa hàng bách hóa. Một người là nhân viên bán hàng và người kia là con dâu của đồng nghiệp Zhang.

Video: Phát hiện lô hàng khẩu trang y tế bị tích trữ để kiếm lời

Phương Anh (Nguồn: The Guardian)

Tin mới