Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của IPP Air Cargo được đánh giá đầy đủ theo các quy định tại Nghị định 30, 89 và 92 của Chính phủ. Hồ sơ chứng minh IPP Air Cargo có 100% vốn Việt Nam, hợp đồng nguyên tắc, thỏa thuận về việc thuê tàu bay…
Cục Hàng không Việt Nam cũng đảm bảo số lượng giám sát viên tính đến 2025. Đối với giám sát viên bay, Cục Hàng không hiện có 13 người, sẽ tiếp tục bổ sung thêm 3 người trong thời gian tới, đảm bảo có thể giám sát được 449 tàu bay trong năm 2025. IPP Air Cargo dự kiến khai thác tàu bay B737BCF và B777F. Phòng chuyên môn về an toàn của Cục Hàng không sẽ làm việc với Boeing để hoàn toàn đủ năng lực giám sát loại tàu bay này theo đúng tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO.
Về hạ tầng, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã có văn bản khẳng định có thể đáp ứng 5 vị trí đỗ qua đêm cho các tàu bay chở hàng của IPP trong năm đầu tiên (mỗi sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Cần Thơ 1 vị trí đỗ qua đêm). Cảng HKQT Vân Đồn cũng đã nhất trí cung cấp dịch vụ cho đội tàu bay của IPP Air Cargo.
Về năng lực điều hành bay, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) thông báo sẽ cung cấp dịch vụ, bảo đảm hoạt động bay của IPP Air Cargo trong khu vực đường hàng không, khu vực kiểm soát của các cơ sở điều hành bay thuộc VATM quản lý.
IPP Air Cargo dự kiến khai thác tàu bay B737BCF và B777F. (Ảnh minh họa)
Với những thông tin trên, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT xem xét kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần IPP Air Cargo và trình Thủ tướng xem xét việc cấp giấy phép cho IPP Air Cargo, với ngành nghề kinh doanh là vận tải hàng hóa hàng không.
IPP Air Cargo có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0316740360 do Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM cấp lần đầu vào ngày 10/2/2021. Người đại diện theo pháp luật và cũng là Tổng Giám đốc của IPP Air Cargo là bà Lê Hồng Thủy Tiên.
Hãng bay có số vốn điều lệ 300 tỷ đồng, trong đó Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương góp 210 tỷ đồng (tương đương 70%).
Số lượng tàu bay khai thác của IPP Air Cargo trong năm đầu tiên 5 tàu bay (với hình thức thuê khô (thuê không có tổ bay), tăng dần đến năm thứ 5 khai thác 10 tàu bay.