Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hàn Quốc ghi nhận người đầu tiên chết do Covid-19, số ca mắc bệnh tăng vọt lên 104

(VTC News) -

Hàn Quốc thông báo người đầu tiên qua đời vì corona virus chủng mới hôm 20/2, cùng với 53 ca mắc mới trong một ngày đưa tổng số ca bệnh ở nước này lên 104.

Bệnh nhân đầu tiên của Hàn Quốc được cho là chết vì coronavirus được điều trị tại một bệnh viện ở thành phố Cheongdo. Xác nhận mắc bệnh của người này được đưa ra sau khi anh qua đời hôm 20/2. Cơ quan y tế đang làm việc để xác định chính xác nguyên nhân cái chết của bệnh nhân.

Cảnh sát Hàn Quốc tại một trung tâm y tế ở Daegu. (Ảnh: Yonhap)

Hầu hết các ca bệnh mới xuất hiện ở thành phố Daegu. Thị trưởng thành phố kêu gọi 2,5 triệu người hạn chế không đi ra ngoài để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Số lượng người nhiễm bệnh trong tuần này tại Hàn Quốc đã tăng vọt, trong khi các cơ quan y tế cảnh báo rằng virus đã bắt đầu lan rộng tại địa phương. Thứ trưởng Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Kim Kang-lip nói với các phóng viên rằng: "Ở giai đoạn này, (chính phủ) nhận định COVID-19 đang lan rộng tại địa phương với phạm vi hạn chế."

Các cơ quan y tế sẽ triển khai thêm 24 bác sĩ đến Daegu và mở rộng số lượng trung tâm phát hiện virus lên 22 trong thành phố. Tuy nhiên, các nhà chức trách vẫn giữ mức cảnh báo virus ở mức "màu da cam", mức cao thứ ba, ông Kim nói.

Trong số 51 trường hợp mắc mới ở Daegu, 23 bệnh nhân được cho là có liên quan đến một phụ nữ Hàn Quốc 61 tuổi, được xác nhận bị nhiễm bệnh hôm thứ Ba. "Bệnh nhân thứ 31" được cho là đã lây nhiễm cho khoảng gần 40 người khi đến một nhà thờ ở Daegu, trước khi xét nghiệm dương tính với virus này.

Video: Trung Quốc cải tạo nơi công cộng thành cơ sở y tế trong dịch Covid-19

Phương Anh (Nguồn: Yonhap News)

Tin mới