Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Haaland nhận danh hiệu cá nhân đầu tiên của mùa giải

(VTC News) -

Erling Haaland (Man City) và HLV Fabian Hurzeler (Brighton) là chủ nhân của 2 danh hiệu cá nhân tại Ngoại Hạng Anh trong tháng 8.

Ban tổ chức Ngoại Hạng Anh đã bầu chọn Erling Haaland là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8. Man City mới đá 3 trận trước đợt tập trung FIFA Days, nhưng Haaland đã ghi tới 7 bàn thắng.

Trong số đó, tiền đạo Na Uy 'nã' 2 cú hat-trick liên tiếp vào lưới Ipswich Town và West Ham. Haaland đồng thời thiết lập kỷ lục mới về số bàn thắng ghi được trong 3 trận mở màn Ngoại Hạng Anh.

Tính tới trước vòng 4 Ngoại Hạng Anh, có 18 đội bóng chưa ghi được 7 bàn như Erling Haaland. Đội duy nhất ghi trên 7 bàn ngoài Man City là Liverpool (8 bàn).

Haaland ghi tới 7 bàn thắng sau 3 trận.

Đây cũng là lần thứ 3 Erling Haaland nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng từ ban tổ chức Ngoại Hạng Anh. Anh từng nhận vinh dự này vào tháng 8/2022, tháng 4/2023 và mới đây nhất là tháng 8/2024.

Những chân sút bám đuổi Erling Haaland trên BXH vua phá lưới là Ryan Mbeumo (Brentford - 3 bàn), Luis Diaz (Liverpool - 3 bàn), Mohamed Salah (Liverpool - 3 bàn) và Noni Madueke (Chelsea - 3 bàn). Cả 3 cầu thủ trên đều kém Haaland tới 3 bàn. 

Tuy nhiên, Haaland dự kiến sẽ không thể gia tăng thành tích tại vòng 4 vì lý do cá nhân. Ivar Eggja - bạn thân trong gia đình của Haaland vừa qua đời tại quê nhà. Tiền đạo của Man City nhiều khả năng sẽ trở về Na Uy để chia buồn cùng gia đình ông Eggja.

Erling Haaland giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8.

Man City hiện đứng nhất bảng, nhưng HLV Pep Guardiola không giành giải Huấn luyện viên xuất sắc nhất tháng 8. Phần thưởng này thuộc về HLV Fabian Hurzeler của Brighton.

Ông Hurzeler có khởi đầu ấn tượng khi dẫn dắt các học trò thắng Man Utd, thắng Everton và cầm hòa Arsenal trên sân khách. Brighton hiện xếp thứ 3 trên BXH.

Fabian Hurzeler năm nay mới 31 tuổi và là HLV trẻ tuổi nhất từng dẫn dắt một đội bóng tại Ngoại Hạng Anh.

HLV Fabian Hurzeler.

Trước khi chuyển tới Brighton, ông từng giúp St Pauli giành chức vô địch giải hạng Hai Đức mùa 2023/24, giành vé lên chơi tại Bundesliga 2024/25.

Sau 2 vòng chạm mặt toàn các đội trong nhóm Big 6, Brighton sẽ đối đầu với đội mới lên hạng Ipswich Town tại vòng 4.

Thành Lộc

Tin mới