Công an TP Hà Nội cho biết, từ 1/10 đến hết 31/10, Công an thành phố tiếp tục triển khai các tổ lưu động để thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân điện tử trên toàn thành phố.
Tại trụ sở công an các quận, huyện, thị xã tiếp tục duy trì và tăng thời gian tiếp nhận hồ sơ, làm việc tất cả các ngày trong tuần (từ 7h đến 22h).
Trường hợp thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân điện tử gồm tất cả công dân từ đủ 14 tuổi trở lên, đang cư trú, làm việc trên địa bàn thành phố và công dân đủ 14 tuổi trở lên đã được cấp Chứng minh nhân dân 12 số hoặc Căn cước công dân mẫu cũ, nhưng chưa làm thủ tục cấp Căn cước công dân điện tử.
Trường hợp công dân đã có thông tin đầy đủ trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ không phải kê khai thêm.
Trường hợp công dân đã có thông tin trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhưng thông tin chưa đủ hoặc có sự thay đổi, bổ sung hoặc công dân không có thông tin trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư… thì xuất trình một trong các loại giấy tờ sau: Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân đã được cấp trước đây còn giá trị sử dụng; các giấy tờ hợp pháp khác (giấy khai sinh, quyết định của cơ quan Tư pháp) để chứng minh nội dung thông tin cần thay đổi, bổ sung.
Ngoài ra, công dân có thể chủ động liên hệ công an xã, phường, thị trấn nơi cư trú để cập nhật bổ sung hoặc sửa đổi thông tin trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trước khi đến làm thủ tục cấp Căn cước công dân gắn chíp điện tử.
Khi Bộ Công an triển khai ứng dụng VNEID, người dân có thể sử dụng ứng dụng này để đăng ký thời gian, địa điểm làm Căn cước công dân điện tử với cơ quan công an, để khi đến làm thủ tục không phải chờ đợi lâu.
Từ 31/12/2020 đến nay, Công an TP Hà Nội đã hoàn thành công tác thu nhận trên 5 triệu hồ sơ Căn cước công dân điện tử, tạo nhiều thuận lợi và tiện ích cho người sử dụng. Qua rà soát, trên địa bàn thành phố còn khoảng 1 triệu công dân đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp Căn cước công dân điện tử.