Khi các quán ăn chỉ được bán đồ mang về, các shipper ở Hà Nội bỗng trở nên nhiều việc hơn ngày thường. Họ tập trung đông đảo tại những quán ăn hút khách để mua đồ về rồi giao cho khách đặt online.
Thế nhưng, vì đông đúc và ai cũng muốn nhanh nên nhiều shipper "quên" việc giãn cách để phòng dịch COVID-19. Tại một quán ăn ở Khu tập thể Thành Công (Ba Đình), shipper của hàng loạt hãng ứng dụng đặt đồ ăn chen chúc chờ tới lượt, không hề giữ khoảng cách an toàn với người xung quanh.
Mặc dù có đeo khẩu trang đầy đủ nhưng khoảng cách này chắc chắn không thể đảm bảo an toàn để phòng chống virus lây lan.
Một số ít shipper tự giữ an toàn cho mình bằng cách đứng thật xa để chờ lấy đơn hàng.
Ở một số nơi, chủ quán nghiêm khắc nhắc nhở, buộc các shipper phải giãn cách đúng quy định.
Chủ quán nghiêm túc thực hiện quy định phòng chống dịch.
Một shipper của ứng dụng Now hối hả giao đồ ăn cho khách sau khi xếp hàng đợi mua khá lâu.
Kiểm tra kỹ lại đơn hàng lần cuối cùng trước khi xuất phát.
Tại một quán cơm gà nằm trên đường Chùa Láng (Đống Đa), các shipper đeo khẩu trang, giữ khoảng cách trong lúc chờ nhận đơn hàng.
Chủ quán này cho biết đã trang bị vách ngăn và hướng dẫn chỗ ngồi cho các shipper đảm bảo cự ly đúng quy định.
Nhiều shipper cho biết, họ làm việc hết công suất từ sáng sớm và liên tục phải xếp hàng vì lượng đơn đặt online quá đông.
Không những chờ đợi mua đồ, shipper phải kiên nhẫn chờ trước mỗi toà nhà khi giao hàng, nơi mà khách sẽ nhận đồ và trả tiền.
Buổi trưa là thời điểm vất vả nhất của anh Hữu Tài. Anh cho biết đã làm nghề này được gần 2 năm nhưng đây là khoảng thời gian đông khách đặc biệt. Khách bắt đầu đặt hàng nhiều hơn từ trưa qua, khi họ không thể đến ăn tại quán. "Nắng nóng khiến nhiều người ngại đi mua đồ về, đặc biệt là dân văn phòng ít thời gian đi mua sắm. Do vậy, shipper chúng tôi rất đông khách trong những ngày này. Có thêm thu nhập thời COVID-19 cũng thấy đỡ lo", anh Tài vui vẻ nói.