Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao nhất từ trước đến nay

(VTC News) -

Tối 9/1, Sở Y tế Hà Nội công bố thêm 2.811 ca COVID-19, đây là số ca mắc cao nhất từ trước đến nay tại TP Hà Nội.

Các ca mắc mới phân bố tại 405 xã phường thị trấn thuộc 30/30 quận, huyện, thị xã.

Một số quận, huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân trong ngày như: Đống Đa (136); Hai Bà Trưng (123); Bắc Từ Liêm (112); Ba Đình (105); Hà Đông (102)…

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4/2021) là 70.958 ca.

Thống kê số ca mắc COVID-19 tại Hà Nội từ ngày 9/12/2021 đến nay.

Tại hội nghị giao ban giữa Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thành phố với Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tổ chức mới đây, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, 3 giải pháp chính để phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay cần được tập trung thực hiện là tăng cường tiêm vaccine; cung cấp thuốc đầy đủ kịp thời cho người bệnh và quản lý chặt chẽ bệnh nhân điều trị tại nhà, hạn chế tối đa bệnh nhân chuyển tầng.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng cho biết, những ngày gần đây số ca F0 tiếp tục tăng, trong đó khoảng 30% là các ca ngoài cộng đồng. Dự báo tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tiếp tục diễn biến phức tạp.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền để phát huy tinh thần chủ động phòng, chống dịch của người dân và hệ thống chính trị ở cơ sở. Các địa phương duy trì sẵn sàng ở mức cao nhất với phương châm “4 tại chỗ”, tránh để tình trạng trông chờ cấp trên đối với những việc thuộc thẩm quyền của mình bao gồm cả việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, túi thuốc A-B...

Ngoài ra, các địa phương chủ động phối hợp bảo đảm phân luồng, phân tầng hợp lý để người dân yên tâm, tập trung điều trị các bệnh nhân ở tầng 1 để hạn chế tối đa số bệnh nhân phải chuyển lên tầng trên, điều trị tích cực đối với bệnh nhân tầng 2, tầng 3 để hạn chế thấp nhất số ca tử vong.

Thanh Hải

Tin mới