Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội: Diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn ở KCN Quang Minh

(VTC News) -

Ngày 2/6, UBND huyện Mê Linh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn cứu hộ năm 2023 tại doanh nghiệp chế xuất Nitori Việt Nam.

Phương án có sự tham gia của 150 người của các lực lượng, đơn vị thuộc huyện Mê Linh gồm: Công an huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện, bệnh viện đa khoa huyện, trung tâm y tế huyện, UBND thị trấn Quang Minh, Công ty cổ phần điện lực miền Bắc, Công ty TNHH đầu tư và phát triển hạ tầng Nam Đức và sự phối hợp của 20 cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an TP Hà Nội. Ngoài ra, buổi diễn tập có sự tham gia của gần 3.000 công nhân viên, người lao động thuộc Doanh nghiệp chế xuất Nitori Việt Nam.

 

Đại diện Công an huyện Mê Linh chỉ đạo buổi diễn tập.

Theo tình huống giả định, đám cháy phát sinh từ nhà xưởng số 1 của công ty Nitori. Nhà xưởng rộng khoảng 4.000 m2, xảy ra vào ban ngày, bên trong có khoảng 500 người làm việc, cùng với đó là lượng hàng hóa, tài sản vô cùng lớn được làm từ các như: vải, nhựa, mút xốp, bìa các-tông.... 

Đây là những chất dễ cháy, khi cháy tốc độ lan truyền nhanh, dẫn đến đám cháy phát triển lớn, có nhiều khói khí độc, khiến cho công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Nhận định vụ việc có diễn biến phức tạp, Trung tâm thông tin chỉ huy (114) đã lập tức điều động lực lượng, phương tiện hỗ trợ nhanh chóng đến đám cháy chi viện.

Nhận được ý kiến chỉ đạo của lãnh UBND huyện Mê Linh, BCH quân sự huyện điều động 1 xe chuyên dụng cùng 10 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

Xe thanh để trinh sát đám cháy từ trên cao, đồng thời triển khai đường vòi phun hướng từ trên xuống mái nhà xưởng để làm mát, tránh gây ra hiện tượng sập đổ mái.

Trong quá trình thoát nạn nhiều người do hoảng loạn gây ra tình trạng chen lấn, xô đẩy. Khu vực bên trong nhà xưởng số 1 có 15 người bị ngạt khói nhẹ do tác động trực tiếp của khói độc bị kẹt lại (trong đó có 02 nạn nhân bị  thương không tự di chuyển được, 13 nạn nhân còn tỉnh nhưng bị hoảng loạn về tâm lý).

Buổi diễn tập phương án là dịp để đánh giá, hoàn thiện, nâng cao tinh thần chủ động sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng PCCC cơ sở; nâng cao khả năng phối hợp hiệp đồng tác chiến của các lực lượng chiến đấu trong điều kiện xảy ra sự cố cháy, nổ, tai nạn phức tạp có huy động nhiều lực lượng ở cấp huyện.

Minh Tuệ

Tin mới