Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản an toàn và lãi nhiều hơn?

(VTC News) -

Nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng để được an toàn và lãi nhiều hơn?

Thẻ ngân hàng có vai trò là công cụ thanh toán thay thế tiền mặt vô cùng tiện lợi với các chức năng như: chuyển tiền, rút tiền tại ATM; thanh toán hóa đơn ở máy POS hay dịch vụ điện, nước...;kiểm tra số dư tài khoản, sao kê tài khoản

Tài khoản tiết kiệm là tài khoản cá nhân đăng ký để gửi vào một số tiền trong khoảng thời gian nhất định. Qua đó, chủ tài khoản tiết kiệm sẽ được nhận một mức lãi suất tương ứng với kỳ hạn gửi.

Tài khoản tiết kiệm giúp khách hàng tích lũy và sinh lời cho số tiền nhàn rỗi. Một khoản tiết kiệm sẽ giúp khách hàng xoay sở tài chính trong trường hợp gặp các sự cố không may như ốm đau, thất nghiệp...

Hiện, các ngân hàng đưa ra nhiều mức kỳ hạn gửi tiền từ 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng...để khách hàng lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

(Ảnh minh họa)

Nên để tiền trong tài khoản hay gửi tiết kiệm?

Theo các chuyên tài chính, để tiền trong tài khoản và gửi tiết kiệm đều có những ưu điểm riêng. Trên thực tế, người dùng thường không chọn 1 trong 2 hình thức gửi tiền trên mà lựa chọn áp dụng cả hai. Điều này sẽ tối ưu hóa số tiền nhàn rỗi nhưng vẫn đảm bảo có thể rút tiền nhanh chóng khi cần.

Để giao dịch hàng ngày, thanh toán các dịch vụ tiện ích, hóa đơn mua sắm thì nên để tiền trong thẻ. Để tối ưu nhất, nên giữ trong tài khoản số tiền đủ cho 1 tháng chi tiêu gần nhất. Bởi, lãi suất gửi tiền vào thẻ ATM rất thấp, gần như không có lãi. Thông thường, mức lãi suất mà bạn sẽ nhận được khoảng 0,2%/năm. Tùy thuộc vào quy định của từng ngân hàng mà mức lãi suất sẽ khác nhau, nhưng chắc chắn không vượt quá 0,3%.

Trong khi đó, nếu sở hữu một số tiền nhàn rỗi nhưng chưa có nhu cầu sử dụng thì nên chọn cách gửi tiết kiệm để được hưởng mức lãi suất cao hơn.

Để việc gửi tiết kiệm mang lại hiệu quả cao, nên chọn gửi tiết kiệm tại ngân hàng uy tín, có lãi suất cao. Bên cạnh đó cũng cần tìm hiểu kỹ về từng sản phẩm tiết kiệm của ngân hàng, mỗi sản phẩm sẽ có những ưu điểm riêng được ngân hàng thiết kế đáp ứng nhu cầu gửi tiền khác nhau của khách.

Bằng Lăng (tổng hợp)

Tin mới