Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Gồng mình chống dịch Covid-19, Bắc Kinh áp dụng hàng loạt biện pháp mạnh tay

(VTC News) -

Bắc Kinh áp dụng hàng loạt các biện pháp mạnh để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp.

Hôm 10/2, Bắc Kinh ban hành các hạn chế mới với các cộng đồng dân cư để ngăn chặn sự lây lan của virus corona bao gồm kiểm soát chặt chẽ hơn đối với việc di chuyển và đi lại của người dân và các phương tiện, bắt buộc đeo khẩu trang, đóng cửa các khu vui chơi, giải trí và các dịch vụ cộng đồng khác không thiết yếu. Trong ảnh là một nhân viên cộng đồng mang rau tới cho người dân khu Hoàng Trang, quận Hải Điến, Bắc Kinh. (Ảnh: Tân Hoa xã)

 Thành phố với hơn 20 triệu dân này sẽ kiểm soát chặt chẽ đầu vào thành phố. Các khu vui chơi, giải trí bị đóng cửa trong khi dịch vụ chuyển phát nhanh và các hình thức giao hàng khác sẽ bị hạn chế hoạt động. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Bắc Kinh mới đây cũng yêu cầu những người trở về thành phố này sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài sẽ phải tự cách ly trong 14 ngày. Những người không tuân thủ sẽ bị trừng phạt theo luật pháp. (Ảnh: AP)

Đường phố và các tuyến tàu điện ngầm ở Bắc Kinh trông như bị bỏ hoang, nhiều cửa hàng và nhà hàng vẫn đóng cửa hoặc dù có mở cũng không một bóng người qua lại. Trong ảnh là một nhân viên phun thuốc khử trùng quanh khu Hoàng Trang.(Ảnh: Tân Hoa xã)

Khu vực cầu thang được khử trùng kỹ càng vì đây là khu vực mà nhiều người thường xuyên qua lại. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Khu vực bên trong thanh máy cũng được khử trùng cẩn thận để tránh lây nhiễm. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Nhân viên làm việc tại chốt chặn ở khu Hoàng Trang đo nhiệt độ cho người dân. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Song Hy (Nguồn: Tân Hoa xã)

Tin mới