Sự tiên phong của VIFON bắt đầu từ những ý tưởng đi trước thời đại như đưa các món ăn truyền thống thành sản phẩm đóng gói tiện dụng, loại bỏ phẩm màu tổng hợp, đưa thịt thật vào sản phẩm ăn liền,… Nhưng quan trọng hơn là VIFON đã vượt qua vô số thử thách để sản phẩm có mặt trên kệ hàng của các siêu thị và hiện diện trong bữa ăn hàng ngày của người tiêu dùng.
Những gói phở quen thuộc đã tạo nên thành tích đáng tự hào với một doanh nghiệp Việt.
Những năm đầu thập niên 90, ý tưởng đưa phở trở thành một sản phẩm ăn liền tiện lợi thật sự táo bạo. Vì phở vốn là tinh hoa ẩm thực Việt, được tạo nên từ khoảng hai mươi loại nguyên liệu và gia vị khác nhau, đòi hỏi chế biến kỳ công.
“Là doanh nghiệp đầu tiên có ý tưởng táo bạo này, chúng tôi ý thức rất rõ về những thách thức mà VIFON phải đối mặt lúc đó. Trên thị trường, khách hàng và nhà phân phối cảm giác lạ lẫm lẫn e dè trước một sản phẩm chưa từng có.
Bản thân công ty phải giải quyết bài toán khó là mày mò công thức, ứng dụng công nghệ và dây chuyền sản xuất thế nào để đảm bảo chất lượng và hương vị thơm ngon của món ăn”, bà Bùi Phương Mai, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty VIFON nhớ lại thách thức của những ngày đầu.
VIFON là một trong những thương hiệu Việt Nam góp mặt trong chương trình "Hương vị Việt Nam" tại Bangkok, Thái Lan 2022.
Bà Bùi Phương Mai chia sẻ: “Gói phở cầm gọn trên tay, nhìn đơn giản là vậy nhưng đằng sau đó là sự kỳ công của toàn đội ngũ. Chúng tôi đã mạnh dạn “thử và sai” trong tất cả các công đoạn, từ tìm kiếm nguyên liệu thô, chế biến, phun sấy… để cuối cùng chọn ra phương án tốt nhất, cho ra đời gói phở ăn liền thơm ngon và gần với hương vị phở truyền thống nhất.
Sau khi phở ăn liền thành công vang dội trong việc chinh phục người dùng trong nước lẫn quốc tế, VIFON tiếp tục giấc mơ lớn với nhiều sản phẩm khác có nguồn gốc từ hạt gạo, đồng thời cũng là đặc sản của nhiều địa phương như bún bò Huế, bánh đa cua, bún riêu…”.
Không dừng lại ở phở, VIFON cũng cho ra đời đa dạng các loại sản phẩm mà vẫn gần gũi với những bữa ăn hàng ngày của người tiêu dùng.
Hành trình nâng tầm và mang ẩm thực Việt vươn xa, vươn cao hơn vẫn luôn được VIFON duy trì và không ngừng phát triển từng ngày, luôn vì sứ mệnh làm cả thế giới mê món Việt. Trên thực tế, VIFON đã hiện thực hóa tất cả những mục tiêu mà họ đề ra, đến hôm nay đã có hơn 300 sản phẩm hiện diện rộng rãi trong đời sống hằng ngày của người tiêu dùng Việt Nam và thế giới.
Những cải tiến của VIFON bắt nguồn từ nhu cầu gần gũi nhất của khách hàng: “Trước đây, các sản phẩm ăn liền vốn chỉ có những viên thịt khô và nhỏ làm từ gluten bột mỳ hay đạm đậu nành. Từ những mong muốn của người tiêu dùng, VIFON đã quyết tâm nâng cấp chúng thành những gói thịt tươi, đầy đặn và chất lượng hơn.
Sự thay đổi này chính là cam kết của chúng tôi về việc lời nói luôn đi đôi với việc làm, và không ngừng nâng cao giá trị dinh dưỡng của sản phẩm”, bà Bùi Phương Mai cho biết.
VIFON đang là doanh nghiệp có nhiều sản phẩm có gói thịt thật nhất trên thị trường.
Sau khi dòng phở ăn liền cao cấp có gói thịt thật ra đời và được đón nhận nồng nhiệt, VIFON đã nhanh chóng áp dụng cho nhiều sản phẩm khác. Hủ tiếu Nam Vang, mì, cháo ăn liền vốn đã được ưa chuộng từ trước, nay được bổ sung gói thịt thật khiến cho những khách hàng khó tính nhất cũng phải xiêu lòng.
Sự đột phá không chỉ mang lại thành công cho bản thân doanh nghiệp mà còn mở ra một xu hướng mới, nhờ đó người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn đa dạng và giàu dinh dưỡng hơn.
Từ cách đây 20 năm, VIFON tiên phong loại bỏ phẩm màu tổng hợp ra khỏi tất cả các sản phẩm. Thiếu những chất phụ gia giúp sản phẩm bắt mắt đồng nghĩa với việc đội ngũ phải nỗ lực hơn gấp nhiều lần để thu hút và giữ chân khách hàng. VIFON đã dồn sự nỗ lực ấy vào việc kiến tạo nên sức hấp dẫn riêng từ hương vị và chất lượng.
Bước đi táo bạo này của VIFON, kết hợp với việc sử dụng dây chuyền sản xuất hiện đại chính là bí quyết giúp hàng tỷ sản phẩm vượt qua “hàng rào kỹ thuật” nghiêm ngặt của những thị trường khắt khe như Liên Minh Châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản,…
VIFON xuất khẩu hơn 1 tỷ sản phẩm “made in Vietnam” tới hơn 100 quốc gia trong 5 năm qua - thành tích ấn tượng và đáng tự hào với một doanh nghiệp thuần Việt.
Gần 30 năm sau ngày “chào đời” của gói phở ăn liền đầu tiên, những sản phẩm gói trọn tinh hoa ẩm thực Việt của VIFON đã đi sâu vào đời sống người tiêu dùng trong nước và vươn xa ra thế giới, có mặt ở 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, kể cả những nơi xa xôi nhất là hai địa cực. Nhờ tinh thần tiên phong và ý chí bền bỉ, VIFON đã vững vàng trên hành trình nhiều cam go với mục tiêu xuyên suốt “Làm cả thế giới mê món Việt”.