Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Giới thiệu sản phẩm khu vực phía Nam ở Tuần hàng Việt Nam tại AEON Nhật Bản

(VTC News) -

Năm 2023, lần đầu tiên các sản phẩm Việt Nam tại khu vực phía Nam được giới thiệu tới khách hàng Nhật trong khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản.

Từ ngày 23/6 - 25/6/2023, tại Trung tâm thương mại AEON Lake Town Mori, tỉnh Saitama và tại tất cả siêu thị, cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống AEON ở Nhật Bản diễn ra chương trình Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản.

Đây là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật bản và Tập đoàn AEON tổ chức.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương.

Lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản 2023.

Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại sự kiện: "Để hàng hóa Việt Nam có thể tiếp cận và phân phối vào hệ thống AEON, Tập đoàn AEON đã phối hợp cùng Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan triển khai nhiều nghiên cứu thị trường, lựa chọn các doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Nhật Bản, tổ chức các khóa tập huấn thiết thực nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn, quy định khắt khe của thị trường Nhật Bản và thị hiếu của người tiêu dùng".

Bộ Công Thương cũng hy vọng tập đoàn sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại như hội chợ triển lãm, các đoàn giao thương để thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước.

Đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn AEON, ông Phạm Quang Hiệu - Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản cũng chia sẻ thêm: "Đại sứ quán và Tập đoàn AEON thường xuyên trao đổi để tìm giải pháp nhằm thúc đẩy kinh ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Nhật Bản qua kênh phân phối của AEON, và hi vọng Tập đoàn tiếp tục phối hợp cùng Bộ Công thương, các tỉnh thành để tổ chức các sự kiện giới thiệu các sản phẩm chất lượng cao, ẩm thực Việt Nam tới người tiêu dùng Nhật Bản".

Phó TGĐ điều hành Tập đoàn AEON Nhật Bản - bà Mitsuko Tsuchiya đánh giá cao các sản phẩm tại Việt Nam, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, trái cây thường được nuôi trồng trong điều kiện tự nhiên.

Bà cũng chia sẻ với khách hàng Nhật Bản: "Đây là lần đầu tiên tại hệ thống AEON Nhật Bản, chúng tôi giới thiệu sản phẩm long nhãn từ Việt Nam. Ngoài ra còn có rất nhiều các sản phẩm khác như sản phẩm may mặc, thanh long, cà phê, tôm, chả giò (harumaiki) được nhiều khách hàng ưa chuộng ở Nhật Bản".

Nhiều sản phẩm đặc trưng của Việt Nam được giới thiệu tại Tuần hàng năm nay.

Tuần hàng Việt Nam tại AEON tại Nhật Bản năm 2023 trưng bày và giới thiệu sản phẩm từ hơn 40 nhà cung cấp trên toàn quốc, tiếp tục mang đến các mặt hàng truyền thống đặc trưng từ Việt Nam như nông sản, thực phẩm, thủy sản, dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe…

Điểm nhấn năm nay là các sản phẩm nông sản miền Nam Việt Nam lần đầu tiên được trưng bày tại tuần hàng, như cà phê, hạt, xoài, sầu riêng, nước mắm, trái cây sấy, bún gạo, bún khô, mật dừa nước, nước chanh dây và xoài đóng lon…

Đại diện Bộ Công Thương, Đại sứ quán và Tập đoàn AEON tham quan các gian hàng.

Bên cạnh đó, các quầy ẩm thực, quầy lưu niệm giới thiệu các nét đẹp đặc trưng của văn hóa Việt Nam tới khách hàng Nhật Bản cũng thu hút sự quan tâm và chào đón của đông đảo người dân Nhật Bản.

Dự kiến “Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản” sẽ triển khai thêm các quầy dùng thử sản phẩm từ năm 2024 tại tất cả các siêu thị, trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị (General Merchandise Store, gọi tắt là GMS) thuộc hệ thống AEON trên khắp Nhật Bản.

Năm nay, bên lề sự kiện “Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản” còn có hoạt động khảo sát 1 vùng trồng của AEON, hội nghị kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản, và hội thảo hướng dẫn doanh nghiệp Việt Nam về những quy định, tiêu chuẩn cần có khi xuất khẩu vào hệ thống AEON Nhật Bản.

Đại diện Bộ Công Thương, đại diện Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) cùng đại diện Tập đoàn AEON cũng có buổi gặp mặt thân mật, chia sẻ về kết quả các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn tại Việt Nam cũng như các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực cho nhà cung cấp Việt Nam và đưa sản phẩm Việt Nam vào hệ thống AEON toàn cầu.

Từ năm 2017 đến năm 2022, tổng giá trị xuất khẩu sản phẩm Việt Nam thông qua hệ thống bán lẻ của AEON đến Nhật Bản và các quốc gia khác đã đạt hơn 2 tỷ USD, bao gồm các mặt hàng nông sản, thực phẩm, sản phẩm thời trang, gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp được sản xuất tại Việt Nam.

Đại diện Tập đoàn cho biết, trong thời gian tới, AEON sẽ tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu sản phẩm của Việt Nam tới các thị trường quốc tế thông qua hệ thống bán lẻ của tập đoàn.

Bảo Anh

Tin mới