Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giới chức Đức muốn Bundesliga trở lại vào đầu tháng 5

(VTC News) -

Theo đề xuất của hai thống đốc bang Bavaria và Nordrhein-Westfalen, Bundesliga có thể trở lại từ đầu tháng 5 và đá trên sân không khán giả.

Cũng giống hầu hết các giải VĐQG châu Âu, Bundesliga đang bị hoãn vô thời hạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Các trận đấu bị ngừng trong hơn một tháng qua, kéo theo nhiều hệ lụy tới các CLB và cầu thủ. Một số thông tin cho rằng Bundesliga có thể lỗ hàng tỷ USD và chỉ có thể trở lại vào tháng 8.

Dù vậy, ông Markus Soder (thống đốc bang Bavaria) và Armin Laschet (thống đốc bang Nordrhein-Westfalen) cho rằng không cần chờ đợi lâu như vậy. Cả hai đề xuất lên Hiệp hội các giải VĐQG chuyên nghiệp Đức (DFL) để Bundesliga có thể tái khởi động ngày từ ngày 9/5 và đá trên sân không có khán giả.

Bundesliga sẽ trở lại vào tháng 5?

"Các trận đấu có thể trở lại trên sân bóng không có khán giả. Đó là giải pháp 'đi trên dây'. Chúng ta phải cẩn thận, không xem nhẹ tình hình, nhưng cũng không nên làm quá. 

Trận đấu với khán giả vào sân theo dõi là giải pháp không thể nghĩ đến lúc này, còn đá không khán giả tất nhiên vẫn tương đối mạo hiểm. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể tổ chức những 'trận đấu ma' (giữa những khán đài trống) sớm nhất vào ngày 9/5. Một tuần lễ có bóng đá vẫn dễ chịu hơn là không có bóng đá", Laschet chia sẻ. 

Đáp lại, Chủ tịch DFL Christian Seifert cho rằng có thể tìm kiếm những giải pháp, song không được đánh giá thấp mức độ nguy hiểm của COVID-19 lúc này.

Các cầu thủ đá trên sân không khán giả. 

"Đã có những tín hiệu tích cực, mang lại cho cả Bundesliga và Bundesliga 2 viễn cảnh quan trọng. Các chính trị gia tin tưởng chúng ta. Giải đấu và các cầu thủ giờ phải có vai trò hình mẫu. 

Chúng ta có rất nhiều việc để làm, thực hiện giãn cách xã hội và các biện pháp nhằm đảm bảo vệ sinh. Cần phải duy trì kỷ luật, không chỉ cho cầu thủ, các nhân viên, mà còn cho CĐV nữa".

Chủ tịch Bayern Munich, ông Karl-Heinz Rummenigge, ủng hộ quan điểm của DFL và cho rằng những đánh giá của Laschet là "tín hiệu tích cực cho sự trở lại của Bundesliga".

"Chúng ta cần tuân thủ pháp luật và những chỉ dẫn y tế, nghiêm túc thực hiện nhằm hạn chế, giảm thiểu nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe", Rummenigge khẳng định.

Đức ghi nhận tổng cộng 147.065 ca nhiễm và 4.862 người chết do COVID-19, hiện là quốc gia châu Âu có số ca nhiễm nhiều thứ tư, sau Tây Ban Nha, Italy và Pháp.

Hồng Nam

Tin mới