Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Gian dối để được tiêm vaccine COVID-19 đến 5 lần, người đàn ông bị bắt

(VTC News) -

Chỉ trong vòng 10 tuần, người đàn ông Brazil đã đến 3 trung tâm tiêm chủng khác nhau, lợi dụng sự cố máy tính để được tiêm vaccine COVID-19 đến 5 lần.

Cục Y Tế Rio de Janeiro (Brazil) mới đây thông báo việc bắt giữ một người đàn ông tiêm đến 5 liều vaccine phòng COVID-19 thuộc 3 loại khác nhau chỉ trong 10 tuần.

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ ngày 12/5 đến ngày 21/7, người đàn ông này tìm mọi cách lách luật để liên tục tiêm vaccine. Kết quả, anh ta được tiêm 2 liều Pfizer, 2 liều Sinopharm và 1 liều AstraZeneca. Khoảng cách giữa các lần tiêm là 13 ngày. Anh ta nghĩ rằng mình có thể tăng lượng kháng thể nhờ hành động này.

Vào ngày 16/8, khi anh ta cố gắng tiêm liều vaccine thứ 6 thì bị phát hiện. Theo chính quyền thành phố Rio de Janeiro, người đàn ông này đã đến 3 trung tâm tiêm chủng COVID-19 khác nhau và lợi dụng các sự cố máy tính để được tiêm liên tục. Sau sự việc này, hệ thống tiêm chủng được nâng cấp và các biện pháp khắc phục, đối phó sẽ được thực hiện.

Theo truyền thông Brazil, nước này đã ghi nhận hàng trăm trường hợp gian lận trong tiêm chủng. Một số người đến các điểm tiêm khác nhau để đăng ký nhằm chọn được loại vaccine mà họ muốn hoặc được tiêm liều thứ 3 một cách nhanh chóng. 

Điều này làm chiến dịch tiêm chủng của Brazil bị mất sự câ đối. Rio de Janeiro đã nhiều lần đình chỉ chương trình tiêm chủng do thiếu vaccine.

Brazil là quốc gia bị ảnh hưởng bởi đại dịch nặng thứ hai trên thế giới, chỉ đứng sau Mỹ. Quốc gia này có hơn 570.000 ca tử vong vì COVID-19.

Tùy Ý (Nguồn: Sohu)

Tin mới