Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đại diện ĐH RMIT: Tổ chức thành công kỳ thi THPT là nỗ lực rất lớn của Việt Nam

(VTC News) -

Theo ông Philip Dowler, đại diện ĐH RMIT, kỳ thi tốt nghiệp THPT có những thành công nhất định, chắc chắn kết quả sẽ tiêu chí xét tuyển sinh viên cho đại học.

Đánh giá cao sự nỗ lực của Việt Nam trong việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT trong những ngày vừa qua, ông Philip Dowler, đại diện ĐH RMIT cho rằng, ngành Giáo dục đã nỗ lực rất nhiều vì mục đích đảm bảo quyền lợi của các em học sinh cũng như đảm bảo chất lượng giáo dục phổ thông ở Việt Nam.

- Trong khi một số quốc gia quyết định dừng Kỳ thi tốt nghiệp THPT vì dịch COVID-19, ông đánh giá thế nào về quyết tâm của Việt Nam trong việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, đảm bảo quyền lợi của thí sinh, chất lượng giáo dục phổ thông, nguồn tuyển vào các đại học, song song với việc đảm bảo sức khoẻ của thí sinh, cán bộ làm thi và cộng đồng?

Trước hết, tôi xin chúc mừng Bộ GD&ĐT và ngành Giáo dục cả nước đã tổ chức thành công đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT vào ngày 9-10/8 vừa qua. Chúng tôi đánh giá rất cao quyết tâm của Việt Nam trong việc tổ chức kỳ thi này và cho rằng Bộ GD&ĐT, ngành Giáo dục đã nỗ lực rất nhiều vì mục đích đảm bảo quyền lợi của các em học sinh cũng như đảm bảo chất lượng giáo dục phổ thông ở Việt Nam.

Nỗ lực này theo tôi hiểu nằm trong nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế, đưa các hoạt động học tập, sản xuất kinh doanh dần ổn định.

- Ông đánh giá thế nào về phương án của Việt Nam khi chia kỳ thi thành 2 đợt để đảm bảo tất cả thí sinh đều an toàn về dịch tễ, không trở thành mối lo cho các thí sinh, cán bộ làm thi và cộng đồng?

Tôi rất tán thành phương án tổ chức thành hai đợt để đảm bảo quyền lợi cho các học sinh ở tâm dịch hoặc bị ảnh hưởng trực tiếp do dịch COVID-19. Chúng tôi mong các em có nhiều sức khỏe và Bộ sớm xác định ngày thi cho đợt 2 để các em có thể tham gia kỳ thi.

Tôi hiểu việc tổ chức thành 2 đợt sẽ rất vất vả cho Bộ và cho ngành giáo dục. Tuy nhiên, tôi tin tưởng Bộ và ngành sẽ vượt qua.

 Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. (Ảnh: Hà Cường)

- Ông đánh giá như thế nào về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại trường thi của Việt Nam?

Tôi được biết, để đảm bảo an toàn cho trường thi, tất cả các phòng thi đều được khử khuẩn trước và sau mỗi buổi thi; tất cả thí sinh, cán bộ làm thi trước khi vào trường thi đều được đo thân nhiệt, khử khuẩn tay, sử dụng khẩu trang y tế… để đảm bảo trường thi là an toàn về dịch bệnh.

Các điểm thi cũng đều có phòng thi dự phòng để nếu thí sinh có dấu hiệu bất thường về sức khỏe sẽ được đưa đến phòng thi riêng này, đảm bảo an toàn cho các thí sinh khác. Mỗi điểm thi đều có lực lượng y tế túc trực để xử lý các vấn đề liên quan đến dịch bệnh nếu phát sinh…

Tôi cho rằng, ngành giáo dục và ngành y tế đã có sự phối hợp rất chặt chẽ trong công tác phòng chống dịch cũng như đảm bảo vệ sinh, an toàn phòng dịch trong trường học nói chung và đặc biệt là bảo đảm an toàn cho kỳ thi.

Tôi quan sát thấy các em học sinh được phát khẩu trang y tế trước mỗi buổi thi, tuân thủ các yêu cầu vệ sinh phòng dịch. Việc này đã làm cho phụ huynh và gia đình các em học sinh rất yên tâm.

- Với cách tổ chức và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên, ông tin tưởng như thế nào về chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT của Việt Nam và chất lượng nguồn tuyển cho các đại học?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 diễn ra trong 2 ngày qua có được những thành công nhất định và chắc chắn sẽ đảm bảo chất lượng đặt ra. Với ĐH RMIT, kết quả kỳ thi sẽ là một trong số các tiêu chí tuyển chọn sinh viên cho trường.

Các trường đại học Việt Nam sẽ cũng chung một xu thế trong tuyển sinh nhằm lựa chọn những sinh viên ưu tú cho các ngành đào tạo.

Chúng tôi cũng mong rằng, Việt Nam sẽ sớm chuẩn hóa kỳ thi quốc gia, tiệm cần dần theo chuẩn mực quốc tế, là một thước đo đánh giá chất lượng học sinh và chất lượng giáo dục phổ thông. Trên cơ sở đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn để các trường đại học triển khai công tác tuyển sinh một cách công bằng, minh bạch, đảm bảo quyền lợi cho tất cả các học sinh.

- Xin cảm ơn ông!

Hà Cường

Tin mới