Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giải U19 nữ quốc gia xuất hiện đội bóng mới thành lập chưa đầy 1 năm

(VTC News) -

Vĩnh Phúc sẽ có đại diện tham dự các sân chơi của bóng đá nữ Việt Nam kể từ năm nay và khởi đầu là giải U19 nữ Quốc gia - cúp Acecook 2024.

Giải Bóng Đá Nữ Vô Địch U19 Quốc Gia 2024 sẽ có 6 sáu đội tham gia gồm: Hà Nội, Phong Phú Hà Nam, TP.HCM, Thái Nguyên T&T, Sơn La, Vĩnh Phúc.

Trong đó, Vĩnh Phúc là đội bóng lần đầu tiên tham dự một giải đấu bóng đá nữ cấp quốc gia. Câu lạc bộ này mới được thành lập từ tháng 10/2023. Sau vài tháng hoạt động, CLB nữ Vĩnh Phúc được giới thiệu với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Đội bóng chính thức đăng kí tham dự giải U19 nữ Quốc gia 2024 và nhận được sự cho phép.

Vĩnh Phúc dự giải U19 nữ Quốc gia 2024.

Ở giải đấu năm nay, các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về để tính điểm xếp hạng chung cuộc, với quy tắc: thắng được 3 điểm, hòa 1 điểm, và thua 0 điểm. Đội có tổng điểm cao nhất sau tất cả các trận đấu sẽ được xếp hạng Nhất và trở thành Đội vô địch giải đấu. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 18/09/2024 đến ngày 19/10/2024 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (lượt đi) và Sân vận động Hà Nam (lượt về).

Chiều 11/9, buổi lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu của giải được tổ chức tại trụ sở VFF. Giải đấu được tổ chức với quy mô lớn trên phạm vi toàn quốc, thuộc hệ thống giải của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để tìm kiếm và phát hiện những tài năng trẻ, những "hạt giống" cho đội tuyển nữ quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Thư kí VFF - ông Dương Nghiệp Khôi nói: "Sau nhiều năm gắn bó với bóng đá VIệt Nam nói chung và đội tuyển quốc gia nói riêng, Acecook tiếp tục đồng hành với các giải bóng đá, trong đó có giải nữ vô địch U19 Quốc gia hay mới nhất là vòng chung kết U15 Quốc gia 2024.

Bóng đá trẻ và bóng đá nữ luôn là nền tảng phát triển bền vững, do đó, VFF chú trọng công tác đào tạo trẻ và nâng cao chất lượng các giải đấu".

Về phía nhà tài trợ, ông Kajiwara Shinsuke cho biết đây là cơ hội để doanh nghiệp đồng hành cùng sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam. Qua đó, giúp đội tuyển nữ Việt Nam có bước tiến ổn định, tiếp tục giành suất tham dự World Cup trong tương lai.

Mai Phương

Tin mới