Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá xăng dầu hôm nay 18/6: Giữ đà leo dốc

(VTC News) -

Giá xăng dầu thế giới hôm nay tăng khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Trung Quốc cho thấy có một vài tín hiệu tích cực từ nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới này.

Giá dầu thế giới

Lúc 6h ngày 18/6, giá dầu Brent giao dịch ở mức 83,21 USD/thùng, tăng 1,02 USD so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 79,1 USD/thùng, tăng 0,68 USD.

Giá dầu tăng khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Trung Quốc được công bố cho thấy có một vài tín hiệu tích cực từ nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới này.

Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) công bố sáng 17/6, sản lượng dầu thô sản xuất tại nước này vào tháng 5 đã tăng 0,6% so với cùng kỳ tháng trước, lên 18,15 triệu tấn. Trong khi đó, sản lượng công nghiệp vào tháng 5 của Trung Quốc thấp hơn kỳ vọng.

Về cơ bản, các dữ liệu kinh tế do NBS công bố phần lớn là lạc quan và cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Giá dầu đi lên. (Ảnh: Whichcar).

Ngoài ra, giá dầu tăng theo Alex Hodes - nhà phân tích dầu tại Công ty môi giới StoneX, là do các thành viên OPEC+ đảm bảo với thế giới rằng những thay đổi trong sản xuất của họ sẽ phụ thuộc vào diễn biến thị trường. Theo nhà phân tích Hodes, dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc cũng củng cố kỳ vọng nhu cầu dầu mạnh hơn tại quốc gia Đông Á.

Theo Reuters, các nhà giao dịch đang mua lại lượng dầu mà họ đã bán hết vào tuần trước sau khi có sự đảm bảo của OPEC+, điều này đã thúc đẩy giá dầu leo dốc.

Giá xăng dầu trong nước

Từ 15h ngày 13/6, giá xăng E5 RON92 tăng 169 đồng/lít so với giá cơ sở, không cao hơn 21.310 đồng/lít. Giá xăng RON95 tăng 258 đồng/lít, không cao hơn 22.235 đồng/lít.

Giá dầu diesel tăng 218 đồng/lít, không cao hơn 19.640 đồng/lít. Giá dầu hỏa tăng 302 đồng/lít, không cao hơn 19.859 đồng/lít. Riêng giá dầu mazut giảm 396 đồng/kg, không cao hơn 16.889 đồng/kg.

Tương tự kỳ điều hành trước, liên Bộ Công Thương - Tài chính tiếp tục không trích lập, không chi sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với tất cả các mặt hàng.

Ngọc Vy

Tin mới