Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vé máy bay chưa hạ nhiệt, Bộ GTVT chỉ đạo khẩn

(VTC News) -

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Cục Hàng không và các đơn vị liên quan yêu cầu tăng cường công tác quản lý nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay.

Trên cơ sở báo cáo của Cục Hàng không và để tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp cao điểm mùa hè sắp tới, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu Cục Hàng không tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật về hoạt động bán vé, kê khai và niêm yết giá vé của các hãng hàng không, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định pháp luật về giá.

"Trường hợp cần thiết, đề xuất cơ quan thanh tra chuyên ngành về giá thanh tra theo quy định pháp luật", Bộ GTVT nhấn mạnh.

Bộ GTVT chỉ đạo khẩn về kiểm soát, bình ổn giá vé máy bay. (Ảnh minh họa)

Đồng thời, làm việc với các hãng hàng không để nghiên cứu, đề xuất các giải pháp tăng tải cung ứng cho các đường bay nội địa trước mắt và lâu dài, tạo điều kiện tối đa cho các hãng hàng không bổ sung thêm tàu bay để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong giai đoạn cao điểm hè và chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm cuối năm. 

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không khẩn trương nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, chính sách để giảm giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa trên nguyên tắc hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và hành khách.

"Cục Hàng không phối hợp với Cục Du lịch quốc gia, các địa phương, các hãng hàng không và các công ty lữ hành nghiên cứu, triển khai các sản phẩm du lịch theo gói (combo) nhằm đa dạng hóa thị trường,đa dạng hóa sản phẩm, đa dạng hóa các chuỗi cung ứng dịch vụ, giảm chi phí để đáp ứng được nhu cầu của nhân dân và nền kinh tế; có các giải pháp mở thêm các đường bay quốc tế, nội địa mới đi, đến cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và rà soát, điều chỉnh giờ cất hạ cánh (slot) cho các chuyến bay phù hợp với tập quán sinh hoạt địa phương...", Bộ GTVT yêu cầu.

Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm quy định về giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa, thực hiện kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá và các chương trình bán vé theo quy định. Thông tin về cơ cấu các khoản thu trong giá vé phải đầy đủ, rõ ràng và không gây nhầm lẫn cho hành khách. 

Theo Cục Hàng không, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân mùa du lịch hè 2024 và giai đoạn đến cuối năm, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị đã yêu cầu các hãng lên phương án tăng số chỗ, số chuyến, số giờ bay, nhằm hạ nhiệt giá vé.

Các hãng hàng không đang tăng tần suất bay đêm và sáng sớm, đồng thời xây dựng kế hoạch, các chương trình khuyến mại, giảm giá vé.

Theo đó, các hãng cũng đã khai thác và mở bán tăng cường nhiều chuyến bay vào khung giờ muộn từ sau 21 giờ hằng ngày. Các nhóm đường bay tăng cường chuyến tập trung vào một số địa điểm du lịch như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn… nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Người dân cũng được khuyến cáo chủ động lên kế hoạch cho chuyến đi từ sớm để có cơ hội mua vé máy bay trong dải giá thấp và trung bình.

“Hiện Vietnam Airlines tăng thời gian khai thác đội tàu bay từ 10 giờ/ngày lên 11 giờ/ngày và tiếp tục tăng lên 12 giờ/ngày trong giai đoạn cao điểm. Vietjet Air tăng từ 12,8 giờ/ngày lên trên 13,2 giờ/ngày và sẽ tiếp tục tăng lên 14 giờ/ngày sau khi thay đổi slot tại các cảng hàng không, sân bay. Các hãng khác như Bamboo Airway, Vietravel Airlines cũng đã tăng khai thác từ 11-12/giờ/ngày lên 12,5 giờ/ngày”, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không nói.

Thành Lâm

Tin mới