Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng tuần này khó vượt ngưỡng cản 2.000 USD/ounce

(VTC News) -

Giá vàng thế giới trong tuần này được đa số ý kiến dự đoán sẽ tăng nhưng không quá áp đảo so với các tuần trước.

6h sáng nay 21/9, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.949 USD/ounce, gần như không đổi so với cuối tuần qua. Giá vàng trong phiên cao nhất lên mức 1.951 USD/ounce.

Theo kết quả mới nhất từ cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco News, đa số các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư Phố Main vẫn lạc quan về vàng, nhưng có một số chuyên gia đưa ra quan điểm trung lập.

Cụ thể, 14 chuyên gia Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát mới nhất của Kitco. Trong đó, 7 người (50%) dự đoán giá vàng tăng, 6 nhà phân tích (43%) nhận định thị trường bình ổn. Chỉ có 1 người (7%) cho rằng giá vàng thế giới giảm vào tuần tới.

Giá vàng chững lại, dự đoán khó vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce.

Cuộc khảo sát trực tuyến tại Phố Main đã thu hút 1.367 người tham gia bình chọn. Trong số này, 829 người (60%) kỳ vọng giá vàng sẽ tăng, 290 người (21%) có ý kiến trung lập và 248 người (18%) cho biết kim loại quý giảm giá.

Tuần này, thị trường vàng kết thúc tuần giao dịch với mức tăng khiêm tốn. Tuy nhiên, thị trường rõ ràng đang mắc kẹt trong một phạm vi hẹp. 

George Gero, Giám đốc điều hành tại RBC Wealth Management, cho biết, mặc dù rất lạc quan về thị trường vàng nhưng ông chưa nhận thấy yếu tố nào có thể đẩy giá kim loại quý vượt qua ngưỡng kháng cự 2.000 USD/ounce.

Theo ông Gero, trên thế giới đang tiềm ẩn nhiều vấn đề có thể hỗ trợ vàng, nhưng với việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) không xem xét các biện pháp kích thích mới, giá vàng sẽ khó để tạo được bứt phá.

Ông Shaokai Fan, Trưởng ban đối ngoại ngân hàng trung ương của Hội đồng vàng thế giới (WGC) cũng cho biết, dù nhu cầu vàng đã chậm lại những tháng gần đây nhưng sẽ không có hiện tượng bán ròng trong ngắn hạn.

Dữ liệu của WGC cho thấy xu hướng hiện nay là nắm giữ thay vì mua thêm hoặc bán ra. Trong báo cáo công bố đầu tháng 9, cơ quan này cho biết lãi suất cho thuê vàng đã liên tục giảm.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch tuần qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngọc Vy

Tin mới