Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 16/3: Tăng nhẹ nhưng khó bứt phá

(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay 16/3 tăng nhẹ trở lại trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ biến động trái chiều, khích lệ nhà đầu tư mua vàng.

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.730 USD/ounce, tăng 3 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Trong phiên, giá vàng luôn duy trì trong ngưỡng từ 1.720 - 1.735 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng nhẹ trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán của Mỹ đang giao dịch thấp hơn một chút, phần nào khích lệ việc đầu cơ vào kim loại trú ẩn an toàn là vàng.

 Giá vàng diễn biến khó lường.

Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều nhưng chủ yếu ổn định hơn qua đêm. Các nhà đầu tư và thương nhân bắt nghe ngóng triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu tốt hơn và tình hình đại dịch COVID-19 đang bị kìm hãm bởi mức độ tiêm chủng tăng. Họ dường như ít tập trung hơn vào việc tăng lợi suất trái phiếu chính phủ dù gần đây đã tạo ra những cú hích trên thị trường. 

Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết rủi ro lạm phát của Mỹ là nhỏ và có thể kiểm soát được. Cuộc họp hai ngày của Ủy ban Thị trường Mở (FOMC) của Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu vào sáng thứ Ba, kết thúc vào chiều thứ Tư sẽ có một tuyên bố và các dự báo kinh tế mới của Mỹ.

Mặc dù dự kiến không có thay đổi nào trong chính sách tiền tệ của Mỹ tại cuộc họp tuần này nhưng các nhà giao dịch sẽ xem xét kỹ lưỡng thông tin về triển vọng tăng trưởng kinh tế và lạm phát từ Fed.

Theo các chuyên gia, gói kích thích 1.900 tỷ USD được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tích cực cho kinh tế Mỹ trong ngắn hạn, đồng thời có thể còn đẩy lợi suất trái phiếu tăng mạnh hơn nữa. Điều này có thể sẽ tiếp tục tác động tiêu cực đến giá vàng ngắn hạn.

Tuy nhiên, về dài hạn, khi kinh tế Mỹ phục hồi, cầu tiêu dùng tăng mạnh, lạm phát cũng sẽ tăng mạnh trở lại. Khi đó, vai trò trú ẩn của vàng sẽ hồi phục.

Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 15/3, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 55,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,8 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,87 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Ngọc Vy

Tin mới